Kết quả bóng đá (30/5): Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha đại thắng - Đức thảm bại

(VOH) – Cùng VOH Online điểm qua các trận đấu bóng đá giao hữu quốc tế cấp ĐTQG đáng chú ý.

Tây Ban Nha - Bosnia: 3- 1

Mặc dù không có được đội hình tốt nhất song Tây Ban Nha vẫn có được chiến thắng dễ dàng trước Bosnia. Tây Ban Nha bắt đầu trận đấu rất dễ dàng. Họ chỉ mất 11 phút để khai thông bế tắc. Người lập công là Nolito, người được bố trí chơi tiền vệ trái. Không lâu sau đó, La Roja tiếp tục có bàn thắng nhân đôi cách biệt, Nolito hoàn tất cú đúp dưới sự trợ giúp từ Fabregas.

Nolito lập cú đúp cho Tây Ban Nha

Những tưởng Bosnia sẽ vỡ trận khi để thua liên tiếp 2 bàn song kịch bản ngược lại đã xảy ra. Phút 29, Spahic đánh đầu chính xác sau quả tạt như đặt của Pjanic rút ngắn tỷ số xuống 1-2. Kịch tính của trận đấu xuất hiện ở khoảnh khắc cuối cùng hiệp 1. Spahic, người nhen lên hy vọng cho Bosnia nhận thẻ đỏ rời sân sau hành vi không đẹp với Azpilicueta cũng như Fabregas. Thế nhưng, Tây Ban Nha phải chờ đến phút 90 + 4 mới có thêm bàn để ấn định chiến thắng 3-1.

Italia - Scotland: 1 – 0.

Trong suốt khoảng thời gian thi đấu, "Azzurri" gần như không cho đối phương cơ hội nghỉ ngơi với khả năng kiểm soát bóng vượt trội, đồng thời tung ra tới 14 cú dứt điểm nhưng hiệu quả mang lại không cao.

Ép sân cả trận, tung ra 14 cú dứt điểm nhưng Italia chỉ có được chiến thắng tối thiểu trước Scotland.

Chỉ 3 trong số đó trúng đích và cũng chỉ 1 lần, bóng chịu lăn vào lưới Scotland do công của ngôi sao thuộc biên chế Southampton - Graziano Pelle (phút 57).

Bồ Đào Nha - Na Uy: 3 – 0

Lối chơi tấn công như vũ bão của "Selecao" khiến cho Na Uy không còn cách nào phản kháng và ngay ở phút 13, Quaresma đã sớm cụ thể hóa ưu thế bằng pha cứa lòng chân phải tuyệt đẹp mở tỉ số.

Bồ Đào Nha không Ronaldo vẫn thể hiện sức mạnh vượt trội

Sang hiệp 2, Bồ Đào Nha còn làm tốt hơn thế khi ghi thêm hai bàn nữa, trong đó bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 của Raphaël Guerreiro là một siêu phẩm đá phạt. Thắng 3-0 chung cuộc, thầy trò Fernando Santos có màn khởi động mỹ mãn trước thềm Euro.

Trong khi đó, Đức thảm bại 1-3 trước Slovakia.

Kết quả các trận đấu khác: 

 Mexico                1 - 0           Paraguay

 United States                 4 - 0           Bolivia

 Peru           3 - 1           El Salvador

 Romania              3 - 4           Ukraine

 Turkey                1 - 0           Montenegro

 Colombia             3 - 1           Haiti