Kết quả bóng đá 5/12: PSG hòa, Dortmund thua ngược Bayern

(VOH) - Dortmund trên sân nhà để thua ngược Bayern Munich tại vòng 14 Bundesliga; Paris Saint-Germain hòa thất vọng Lens tại vòng 17 Ligue 1.

Bayern Munich xây chắc ngôi đầu sau trận thắng ngược trước Dortmund

Trận Der Klassiker của bóng đá Đức giữa Dortmund vs Bayern Munich khiến người hâm mộ không thể dứt ra bất cứ giây phút nào, khi hai đội mang tới một trận cầu mãn nhãn với những pha đôi công và diễn biến kịch tính xuyên suốt 90 phút.

Được chơi trên sân nhà, Dortmund đã nhập cuộc hưng phấn và sớm gây bất ngờ cho Bayern Munich. Ngay ở phút thứ 5, Julian Brandt đã phá bẫy việt vị thoát xuống xử lý gọn gàng để mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Dortmund thua ngược Bayern - PSG hòa trận thứ hai liên tiếp
Bayern Munich xây chắc ngôi đầu sau trận thắng ngược trước Dortmund.

Bàn thua sớm đã chạm vào lòng tự ái của nhà ĐKVĐ Bundesliga để rồi đến phút thứ 9, tình huống hớ hênh của Hummels đã tạo điều kiện cho Lewandowski dứt điểm hiểm hóc đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Không dừng lại ở đó, quyết tâm của Bayern Munich còn giúp họ có được bàn thắng vượt lên ở những phút cuối hiệp 1 do công của Kingsley Coman.

Bước sang hiệp 2, Dortmund bất ngờ tăng tốc và thành quả là bàn gỡ hòa 2-2 của Erling Haaland với cú dứt điểm đẳng cấp tỏng vòng cấm Bayern Munich. Những phút sau đó chứng kiến hàng loạt pha bóng đẹp mắt của cầu thủ đôi bên. Lối chơi tấn công phóng khoáng khiến trận đấu trở nên vô cùng hấp dẫn. 

Thế nhưng, cũng phải chờ tới phút 75, bước ngoặt mới xuất hiện sau khi Hummels bị công nghệ VAR xác định dùng tay chơi bóng trong vòng cấm. Bayern Munich được hưởng quả phạt đền và trên chấm 11m, Lewandowski đã không mắc sai lầm nào để ấn định chiến thắng 3-2 cho "Hùm xám".

Với thắng lợi này, "Hùm xám" có được 34 điểm và bỏ xa chính Dortmund 4 điểm khi lượt đi chỉ còn 3 lượt trận nữa là hạ màn. Chức vô địch lượt đi đang ở rất gần với Bayern.

PSG hòa trận thứ hai liên tiếp

Được thi đấu trên sân nhà, các cầu thủ Lens thi đấu đầy tự tin trước một dàn đội hình nhiều sao của Paris Saint Germain. Dù cầm bóng ít hơn nhưng Lens mới là những người tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Và nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Keylor Navas, đội chủ nhà đã ghi bàn mở tỉ số trong 45 phút đầu tiên.

Nhưng rồi sau nhiều cơ hội tạo ra, Lens cuối cùng đã vươn lên dẫn trước từ một tình huống sút xa của Seko Fofana tại phút 62. Đến phút 69, tỷ số suýt nữa đã là 2-0, nhưng Pereira da Costa sau khi được Fofana chuyền bóng lại dứt điểm trúng cột dọc.

Dortmund thua ngược Bayern - PSG hòa trận thứ hai liên tiếp
Paris Saint Germain thoát thua trên sân của Lens.

Lionel Messi và các đồng đội thi đấu bế tắc và tưởng như đã phải nhận thất bại thứ 2 trong mùa giải, thì vào phút bù giờ thứ 2 của hiệp 2, Georginio Wijnaldum đã tỏa sáng với pha đánh đầu cận thành mang về 1 điểm điểm cho Paris Saint Germain.

Dù thoát thua trên sân của Lens nhưng PSG chắc chắn không thể vui với kết quả này khi họ đã có 2 trận liên tiếp mất điểm ở Ligue 1. PSG vẫn giữ được ngôi đầu với 42 điểm và hơn đội đứng thứ 2 là Marseille 13 điểm. Tuy nhiên, họ lại thi đấu nhiều hơn đối thủ 1 trận.