Kết quả bóng đá 5/2/2017: Thắng Arsenal, Chelsea đặt một  tay vào cúp

(VOH) - Cục diện Premier League đã trở thành thế "một mình một ngựa" của Chelsea sau khi đánh bại đối thủ cạnh tranh trực tiếp Arsenal.

Chelsea 3-1 Arsenal

Ở trận lượt đi, chính Arsenal đã cản bước Chelsea với chiến thắng 3-0 tại sân Emirates. Khi đó, tham vọng của thầy trò Conte đã bị đặt dấu hỏi lớn sau trận thua "tan tác" trước các Pháo thủ. 

Chelsea  một mình trên đỉnh bảng xếp hạng Premier League. (Ảnh: Getty)

Trận lượt về, Chelsea đã "phục hận" thành công. Bàn thắng sớm của Alonso giúp The Blues dễ dàng kiểm soát thế trận. Sang hiệp 2, pha solo ngoạn mục của Hazard và một cú lốp bóng tinh tế của Fabregas đã an bài cục diện trận đấu.

Arsenal chỉ có một bàn danh dự vào cuối trận nhờ "cái đầu vàng" Giroud. Thua 1-3, Arsenal gần như đã hết cơ hội vô địch khi kém Chelsea tới 12 điểm. Cục diện tại Premier League đã trở thành thế "một mình một ngựa" của Chelsea.

Đội chủ sân Stamford Bridge hiện đang có 9 điểm nhiều hơn đội xếp nhì là Tottenham. Quan trọng hơn, Chelsea đã giành chiến thắng trong phần lớn các cuộc đối đầu với đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Barca thắng đậm Bilbao làm nóng  Real Madrid

Ở vòng 21 La Liga, Barca sớm có bàn thắng mở tỉ số vào lưới Bilbao. Alcacer dứt điểm một chạm sau đường căng ngang của đồng đội, mở tỉ số cho đội chủ sân Nou Camp.

Barca có chiến thắng đậm 3-0 trước Bilbao. (Ảnh: Getty)

Cũng trong hiệp 1, Messi thực hiện cú đá phạt tinh quái từ cánh phải nâng tỉ số lên thành 2-0. Aleix Vidal là người ấn định chiến thắng đậm đà 3-0 cho Barca.

Trận thắng này giúp Barca có được 45 điểm, kém Real đúng 1 điểm. Đêm nay, Real sẽ gặp phải nhiều áp lực khi đối đầu với Celta Vigo, đội bóng vừa loại họ khỏi cúp Nhà Vua.