Kết quả bóng đá (7/10): Italia suýt thua Tây Ban Nha

(VOH) - Italia cùng Tây Ban Nha đã có trận đấu cân tài, cân sức và tỷ số hòa 1-1 là kết quả xứng đáng cho đôi bên.

Tuy nhiên, tuyển Ý suýt phải trả giá trong trận trên sân nhà ở bảng G vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu rạng sáng 7/10 (giờ VN) khi thủ thành Gianluigi Buffon mắc sai lầm.

De Rossi gỡ hòa cho Italia trên chấm 11m.

Tình huống nói trên diễn ra ở phút 55, thời điểm tỷ số trận đấu vẫn đang là 0-0. Từ một đường chọc khe có phần quá mạnh của Sergio Busquet cho Vitolo, Buffon lao ra kịp thời và tưởng chừng anh đã phá bóng thành công nhưng thủ thành kỳ cựu này lại bất ngờ… trượt chân, khiến Vitolo vượt qua và dễ dàng đệm bóng vào khung thành trống, ghi bàn mở tỷ số cho Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, tuyển Tây Ban Nha vẫn không thể giành trọn 3 điểm khi đến phút 81, trung vệ Sergio Ramos phạm lỗi với Eder trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, De Rossi không phạm sai lầm nào để ghi bàn gỡ hòa cho tuyển Ý.

Kết thúc trận đấu, hai đội hòa nhau 1-1. Với trận hoà này, Ý và Tây Ban Nha có cùng 4 điểm.

* Tại một trận đấu khác cùng giờ cũng ở bảng G, tuyển Albania đã đánh bại Liechtenstein 2-0 và vươn lên ngôi đầu bảng với 6 điểm.

* Còn tại bảng D, cuộc chiến giữa Áo và Xứ Wales cũng kết thúc với tỷ số hoà 2 - 2.

Trong trận này, Xứ Wales 2 lần vươn lên dẫn trước ở trận này nhờ bàn thắng của Joe Allen (phút 22) và pha đá phản của Kevin Wimmer (phút 45). Nhưng Áo vẫn xuất sắc cầm hòa 2-2 chung cuộc nhờ cú đúp của Marko Arnautovic (phút 28 và 48).

Dù chỉ lấy được 1 điểm, Xứ Wales vẫn đứng đầu bảng D với 4 điểm, bằng điểm Áo, Ireland và Serbia nhưng xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng bại tốt hơn.

* Ở bảng I, Ukraine và Iceland hòa nhau 1-1, tạo điều kiện cho Croatia - đội bóng đè bẹp Kosovo 6-0 vươn lên dẫn đầu bảng với 4 điểm sau 2 lượt đấu.