Kết quả bóng đá (7/12): Dynamo Kiev gây sốc - Barca dẫn đầu bảng C

(VOH) - Rạng sáng 7/12, Dynamo Kiev (Ukraine) đã gây bất ngờ khi đá bại Besiktas (Thổ Nhĩ Kỳ) với tỉ số đậm 6-0, qua đó gián tiếp giúp Napoli và Benfica đoạt hai vé ở bảng B vào vòng đấu loại trực tiếp của giải Champions League.

Trước trận đấu, Besiktas đang xếp thứ ba tại bảng B với 7 điểm, kém hai đội Napoli và Benfica một điểm, còn Dynamo Kiev đã bị loại khi chỉ có hai điểm, vì thế có khá nhiều người dự đoán đây sẽ chỉ là trận đấu mang tính thủ tục.

Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra ! Trong thế không có gì để mất Dynamo Kiev đã chơi một trận tưng bừng và đã gây bất ngờ khi đè bẹp Besiktas với tỉ số đậm như một ván tennis.

Thua đậm 0-6, Besiktas ngậm ngùi nhìn hai đội Napoli và Benfica giành hai chiếc vé của bảng B vào vòng đấu loại trực tiếp.

Niềm vui của các cầu thủ Dynamo Kiev sau khi ghi bàn vào lưới Besiktas. Ảnh: Reuters

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Napoli đã đoạt ngôi đầu bảng khi đá bại Benfica 2-1 trên sân khách. Hai bàn thắng của Napoli được thực hiện bởi Jose Maria Callejon (60’) và Dries Mertens (79’). Còn bàn thắng danh dự của Benfica được ghi do công Raul Jimenez ở phút 88.

Tại bảng A, Arsenal đá bại Basel 4-1 trên sân khách, còn Paris Saint Germain (PSG) bị Ludogorets Razgrad cầm chân 2-2 trên sân nhà. Kết quả này giúp Arsenal vượt lên chiếm ngôi đầu bảng với 14 điểm, hơn PSG hai điểm.

Còn ở bảng C, do mọi vị trí đã được "chốt" từ lượt đấu trước, trận Barca - Moenchengladbach diễn ra chỉ mang ý nghĩa thủ tục. Đội bóng xứ Catalonia đã dễ dàng chiến thắng với tỷ số 4-0 chỉ để tạo hứng khởi cho những trận sau. Bàn thắng được ghi bởi: Messi (16'), Turan (50'), (53'), (67').

Messi và Turan cùng đem lại chiến thắng cho Barca. Ảnh: Reuters

Sau sáu lượt trận, Barca dẫn đầu bảng C với 15 điểm. Man City, đội hòa Celtic với tỷ số 1-1 trong trận đấu tối 6/12, cũng giành vé đi tiếp khi có chín điểm. Moenchengladbach xếp thứ ba với năm điểm, đồng thời giành vé "an ủi" dự Europa League. Trong khi đó, Celtic xếp cuối với chỉ ba điểm, đồng nghĩa với việc bị loại khỏi đấu trường châu Âu.

Với bảng D, nhờ bàn thắng duy nhất của Robert Lewandowski ở phút 28, giúp Bayern Munich vượt qua Atletico Madrid với tỷ số 1 - 0. Ở trận còn lại, PSV Eindhoven để cho FC Rostov cầm hòa 0 - 0.

Xếp hạng bảng D như sau: Atletico Madrid (15 điểm); Bayern Munich (12 điểm); FC Rostov (5 điểm); Eindhoven (2 điểm).