Kết quả bóng đá 8/6: Copa America: Mỹ thắng đậm Costa Rica 4-0

(VOH) - Dội vào lưới Costa Rica 4 bàn thắng, tuyển Mỹ làm sống lại cơ hội đi tiếp cho chính mình.

Buộc phải thắng sau khi để thua Colombia ở trận mở màn, đội chủ nhà Copa America Mỹ 2016 hạ quyết tâm chiến thắng Costa Rica để nuôi hy vọng đi tiếp. Trận này, HLV Jurgen Klinsmann sử dụng sơ đồ chiến thuật giàu sức tấn công 4-3-3 trong khi tuyển Costa Rica đá với sơ đồ “lạ” 5-4-1. 

Phút thứ 9, hậu vệ Gamboa đã có pha đẩy sau đối với tiền đạo của Mỹ trogn vòng 16,5 m và trọng tài Zambrano quyết định cho đội chủ nhà hưởng phạt đền. Clint Dempsey dễ dàng hạ gục thủ môn của Costa Rica trên chấm 11 m mở tỉ số trận đấu. Hai bàn thắng tiếp theo được ghi do công của J.Jones và B. Wood nhưng người có công đầu lại Dempsey khi tiền đạo này kiến tạo trong cả hai pha bóng trên.

Jones (số 13) ăn mừng bàn thắng - Ảnh: REUTERS

Cả trận Costa Rica giữ quyền kiểm soát bóng nhiều hơn Mỹ (56% so với 44%), tuy nhiên hiệu quả lại không cao. Tấn công nhiều trong hiệp 2 nhưng không thể ghi được bàn, Costa Rica nhận thêm bàn thua thứ 4 trước khi trận đấu khép lại. Người ghi bàn cho Mỹ là G. Zusi.

Với trận thắng này, Mỹ có được 3 điểm và vượt mặt Costa Rica (1 điểm) ở bảng A. Thầy trò HLV Jurgen Klinsmann giờ đây lại rất sáng cửa vượt qua vòng bảng.