Kết quả bóng đá Anh 6/3: Thắng dễ đội bóng Rooney, MU vào Tứ kết Cup FA

(VOH) – Rạng sáng 6/3, Manchester United (MU) đã có chiến thắng dễ 3-0 trước chủ nhà Derby County tại vòng 5 Cup FA 2019/20.

Làm khách của Derby County, MU có dịp gặp lại huyền thoại Wayne Rooney. "Quỷ đỏ" cũng chịu sức ép không nhỏ khi cả Man City, Chelsea, Arsenal và Leicester City đều đã có vé vào tứ kết FA Cup năm nay. Sự căng cứng về tâm lý của đội khách khiến họ nhập cuộc không tốt trên sân Pride Park.

May cho MU, giữa lúc bế tắc, một người hùng bất ngờ đã giúp họ khai thông thế bế tắc. Phút 33, hậu vệ trái Luke Shaw trong pha dâng cao tấn công đã có cú sút vô-lê chân trái đưa bóng đập đất rồi bay vào lưới với quỹ đạo khó ngờ để hạ gục thủ thành Kelle Roos và mở tỷ số cho đội bóng của HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Kết quả bóng đá Anh 6/3: Thắng dễ đội bóng Rooney, MU vào Tứ kết Cup FA

Luke Shaw giúp “Quỷ đỏ” mở tỷ số trận đấu.

Bàn thắng thứ 2 đến không lâu sau đó. Phút 41, bóng được đưa thẳng cho tiền đạo cắm Odion Ighalo từ khu trung tuyến. Tân binh người Nigeria khống chế bóng mắc lỗi nhưng vẫn kịp sút chân trái rất nhanh để nhân đôi cách biệt tỷ số cho MU ngay trước khi hiệp 1 khép lại.

Kết quả bóng đá Anh 6/3: Thắng dễ đội bóng Rooney, MU vào Tứ kết Cup FA

Odion Ighalo lập cú đúp giúp MU thắng chung cuộc 3-0.

Sang hiệp 2, "Quỷ đỏ" vẫn là đội chơi tấn công chủ động. Đến phút 70, Ighalo hoàn tất cú đúp cho riêng mình khi nhận bóng từ đường căng ngang của Juan Mata trước khi tung ra 2 cú sút liên tiếp để lại một lần nữa chọc thủng lưới "Những chú cừu" Derby County.

Đội bóng của HLV Philipp Cocu cũng đã có không ít cơ hội từ những cú sút phạt của Wayne Rooney hay pha đánh đầu nguy hiểm của Martyn Waghorn nhưng tất cả đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Thắng dễ dàng đội hạng dưới Derby County 3-0, MU hiên ngang tiến vào Tứ kết. Đối thủ của họ ở vòng đấu này sẽ là Norwich, đội bóng vừa hạ gục Tottenham.

KẾT QUẢ BỐC THĂM VÒNG TỨ KẾT - CUP FA 2019/20

Newcastle

-

Manchester City

Sheffield

-

Arsenal

Leicester

-

Chelsea

Norwich

-

Manchester United