Kết quả bóng đá: Bayern và Dortmund vào vòng 1/8 DFB Cup

(VOH) - Một lần nữa, Hùm xám có màn trình diễn thăng hoa khi vùi dặp đối thủ 5 bàn; Dortmund tạm vượt qua khủng hoảng bằng chiến thắng dễ Hannover tại Cup Quốc gia Đức (DFB).

Các giải đấu ở top đầu châu Âu đang chạy đua với thời gian trước khi World Cup 2022 khởi tranh vào tháng tới. Theo đó, lịch trình thi đấu dày đặc bắt đầu diễn ra từ tuần này với mật độ 3 ngày một trận. Và Bundesliga cũng không ngoại lệ.

Ở vòng 10 Bundesliga, Bayern Munich có trận đấu tiếp đón một Freiburg chơi thăng hoa từ đầu mùa. Tuy nhiên, Hùm xám gần như không cho đối thủ một giây phút nào để thở và chung cuộc giành chiến thắng với tỷ số 5-0.

Bayern đại thắng trên sân Augsburg - Dortmund thắng dễ Hannover tại Cup Quốc gia Đức
Bayern tiếp tục có trận thắng ghi 5 bàn.

Lần này, họ có chuyến làm khách trên sân của Ausburg thuộc cúp Quốc gia Đức. Bất ngờ xảy ra khi đội chủ nhà chọc thủng lưới Bayern ở phút thứ 9. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì đội bóng xếp ở nửa dưới BXH Bundesliga làm được trong trận này.

Bị chạm vào lòng tự ái, Bayern ào lên tấn công như vũ bão. Phút 27, tiền đạo Choupo-Moting gỡ hòa cho đội khách sau pha dứt điểm quyết đoán. Ở quãng thời gian còn lại của hiệp một, Hùm xám tiếp tục tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể tận dụng.

Sang hiệp hai, chỉ trong vòng 6 phút, từ 53 đến 59, Bayern ghi liền 2 bàn lần lượt nhờ công của Kimmich và Choupo-Moting. Hi vọng nhen nhóm lại cho Augsburg khi Upamecano đốt lưới nhà ở phút 65, song mọi thứ nhanh chóng bị dập tắt.

Bayern đại thắng trên sân Augsburg - Dortmund thắng dễ Hannover tại Cup Quốc gia Đức
Kết quả vòng 2 Cup Quốc gia Đức (DFB Cup) diễn ra tối 19 và rạng sáng 20/10.

Phút 74, Musiala tái lập cách biệt 2 bàn cho Bayern trước khi vào phút bù giờ, hậu vệ Davies điền tên lên bảng điện tử ấn định chiến thắng tưng bừng 5-2 cho Bayern trước Augsburg. Chỉ trong 2 trận, Bayern nổ súng tới 10 lần.

Trong khi đó, Dortmund tạm vượt qua khủng hoảng. Vòng trước, họ để thua Union Berlin 0-2. Đối đầu Hannover 96 cũng ở cúp Quốc gia Đức, Dortmund chơi tốt hơn hẳn và giành chiến thắng 2-0.

Với kết quả này, Bayern và Dortmund giành quyền đi tiếp vào vòng 16 đội cúp Quốc gia Đức. Lễ bốc thăm chia cặp sẽ diễn ra vào ngày 23/10. Cuối tuần này, Bayern sẽ trở lại Bundesliga làm khách trước Hoffenheim ở vòng 11. Trong khi đó, Dortmund trên sân nhà tiếp đón Stuttgart.