Kết quả bóng đá: Brazil bất ngờ bị loại từ vòng bảng Copa America

(VOH) - Sáng 13/6, trong khuôn khổ vòng bảng Copa America 2016, ứng viên nặng ký cho chức vô địch Brazil đã bất ngờ để thua 0-1 trước Peru qua đó chính thức bị loại khỏi giải.

Vào trận gặp Peru sáng 13/6 chỉ cần hòa là đội bóng xứ Samba thong thả vào tứ kết với tư cách đội vô địch bảng B. Thế nhưng mọi chuyện chẳng suôn sẻ cho thầy trò Dunga.

Hai số 10 - tiền vệ Lima (Brazil) và Cueva (Peru) tranh bóng nhau.

Phút 75, ĐT Peru bất ngờ tìm được bàn thắng khai thông bế tắc nhờ công tiền đạo Ruidiaz. Xuất phát từ pha căng ngang của Polo bên cánh phải, cầu thủ mang áo số 11 của Peru đã dùng tay đẩy bóng vào lưới. Các cầu thủ Brazil ngay sau đó cũng đã phản ứng dữ dội.

Ban đầu, trọng tài chính Andres Cunha (người Uruguay) quyết định công nhận bàn thắng mà không có đắn đo gì. Nhưng ngay sau đó, trọng tài biên lại bất đồng với ông Cunha và cả hai đã mất khoảng 3 phút để hội ý. Cuối cùng, quyết định chính thức đươc đưa ra và bàn thắng gây tranh cãi của Peru được công nhận.

Với kết quả này, ĐT Brazil chấp nhận xếp vị trí thứ 3 bảng B với 4 điểm và phải nói lời chia tay Copa America 201. Ngược lại, với 3 điểm giành được trận này, ĐT Peru đã vươn lên dẫn đầu với 7 điểm. Đối thủ ở vòng tứ kết của Peru sẽ là đội xếp thứ 2 bảng A, Colombia. Cặp đấu tứ kết còn lại được xác định là Mỹ đối đầu với Ecuador.