Kết quả bóng đá giao hữu quốc tế 17/11: Brazil thắng tối thiểu Uruguay bằng bàn thắng trên chấm 11m

(VOH) - Kết quả giao hữu quốc tế ngày 17/11/2018: Brazil thắng tối thiểu chủ nhà Uruguay 1-0; Argentina giành chiến thắng 2-0 trên sân nhà trước Mexico.

Uruguay 0 - 1 Brazil

Mặc dù là trận giao hữu nhưng Brazil và Uruguay đều tung ra đội hình cực mạnh. Vì vậy, trận đấu diễn ra rất hấp dẫn. Brazil nhỉnh hơn và có những pha tấn công tốc độ nhờ vào khả năng tạo đột biến của từng cá nhân. Tuy nhiên, lối chơi rắn của Uruguay phần nào ảnh hưởng đến những đôi chân của "Các vũ công Samba".

Neymar liên tục bị phạm lỗi, và trọng tài Craig Pawson phải rút ra 6 thẻ vàng cho Uruguay. Tuy nhiên, bàn thắng duy nhất của trận đấu lại đến từ một quyết định có phần nặng tay của ông Pawson. Trọng tài cho rằng Diego Laxalt phạm lỗi với Danilo trong cấm địa dù cầu thủ Uruguay đã thu chân lại ở pha bóng này.

Hihglight trận đấu giữa Uruguay vs Brazil.

Trên chấm 11m, Neymar đánh lừa thủ môn Uruguay, ghi bàn duy nhất của trận đấu. Với kết quả này, Uruguay không thể thắng Brazil trong 10 lần chạm trán gần nhất.

Brazil đang trong quá trình chuẩn bị cho Copa America 2019. Họ sẽ đá giao hữu với Cameroon - đội đang được dẫn dắt bởi cựu tiền vệ AC Milan Clarence Seedorf - ở Milton Keynes vào ngày 20/11. Uruguay sẽ di chuyển đến Paris để đá với nhà vô địch thế giới Pháp.

Argentina 2 - 0 Mexico

Đón tiếp đối thủ giàu truyền thống của Bắc Trung Mỹ - Mexico trên sân nhà mang tên huyền thoại Mario Alberto Kempes ở tỉnh Cordoba trong khuôn khổ lượt đi cúp Copa Adidas 2018, ĐT Argentina thiếu vắng Lionel Messi đã nhập cuộc không tốt.

Ngay phút thứ 2, họ đã phải đối mặt 2 cú dứt điểm nguy hiểm khi Raul Jimenez và Marco Fabian có những pha đánh đầu rồi sút bóng cận thành thử thách thủ thành Marchesin.

Highlight trận đấu giữa Argentina vs Mexico.

Argentina sau đó dần lấy lại bình tĩnh và tấn công mạch lạc hơn nhờ sự cơ động của bộ ba tấn công Dybala - Correa - Lautaro Martinez. Phút 38, Dybala treo bóng từ cánh phải và Martinez đánh đầu khá đẹp mắt nhưng thủ thành kỳ cựu Guillermo Ochoa đã xuất sắc cứu nguy cho Mexico.

Tưởng chừng hiệp 1 sẽ khép lại với kết quả hòa không bàn thắng thì bước ngoặt đã đến. Lo Celso bị phạm lỗi từ giữa sân và Dybala đá phạt treo bóng thuận lợi để trung vệ đang chơi cho Villarreal ở La Liga - Funes Mori đánh đầu chính xác giúp Argentina bước vào giờ nghỉ giữa trận với lợi thế dẫn bàn.

Sang hiệp 2, Argentina và Mexico đều có sự điều chỉnh nhân sự. Phút 83, Saravia căng ngang từ cánh phải và trong nỗ lực ngăn cản Icardi dứt điểm, Brizuela đã vô tình đá phản lưới nhà giúp đội chủ nhà nhân đôi cách biệt. Tỉ số 2-0 nghiêng về Argentina được giữ nguyên đến hết trận.

Sau đây 4 ngày, Mexico sẽ có dịp phục hận khi hai đội lại gặp nhau trên sân Malvinas Argentinas ở Mendoza.

KẾT QUẢ GIAO HỮU QUỐC TẾ
(ĐÊM QUA 16/11 VÀ RẠNG SÁNG NAY 17/11/2018)

Peru

0 - 2

Ecuador

Nhật Bản

1 - 1

Venezuela

Pakistan

1 - 2

Palestine

U.A.E

0 - 0

Bolivia

Saudi Arabia

1 - 0

Yemen

Uruguay

0 - 1

Brazil

Argentina

2 - 0

Mexico

Chile

2 - 3

Costa Rica

Honduras

1 - 0

Panama