Kết quả bóng đá: Hòa Sociedad, Sevilla củng cố vị trí lấy suất Champions League

(VOH) - Ở trận đấu sớm vòng 36 La Liga vào rạng sáng 6/5 (giờ VN), được chơi trên sân nhà Estadio R. Sanchez Pizjuan và vượt lên dẫn bàn trước nhưng Sevilla vẫn không thắng được Real Sociedad.

Sevilla cũng đang có cơ hội giành suất chính thức dự Champions League.

Sevilla cụ thể hóa lợi thế sân nhà bằng bàn thắng của Pablo Sarabia chỉ 4 phút trước khi hai đội rời sân tạm nghỉ. 

Tuy nhiên, lợi thế dẫn bàn của Sevilla tồn tại không lâu. Phút 61, Carlos Vela lập công quân bình tỷ số 1-1 cho đội khách. 

Từ phút 79, Sevilla bắt đầu hưởng lợi thế chơi hơn 1 người khi David Zurutuza của Sociedad bị phạt thẻ đỏ (nhận 2 thẻ vàng) nhưng họ không tận dụng ghi thêm bàn thắng. 1-1 là kết quả chung cuộc.

Có thêm 1 điểm, Sevilla (69 điểm) củng cố vị trí thứ 4 (vị trí giành suất cuối cùng dự Champions League mùa tới) với 6 điểm nhiều hơn đội cạnh tranh trực tiếp Villarreal, "tàu ngầm vàng" dự báo sẽ trắng tay ở vòng này khi làm khách trên sân Nou Camp của Barcelona vào lúc 23g30 đêm nay 6/5 (giờ VN).

Hiện Sevilla cũng chỉ kém 2 điểm so với đội xếp thứ ba Atletico Madrid (tiếp Eibar trên sân nhà vào lúc 21 giờ 15).

Thua West Ham, Tottenham dâng cúp cho Chelsea

Rạng sáng 6/5, Tottenham đã thất bại 0 - 1 trước West Ham trên sân Olympic trong trận đấu sớm vòng 36 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Quyết tâm giành 3 điểm để đeo bám đội đầu bảng Chelsea, Tottenham đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo sức ép lớn lên phần sân của West Ham. Dù kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng trong một ngày thi đấu kém duyên, các chân sút Tottenham đã không một lần đưa bóng vào lưới thủ thành Adrian.

Không tận dụng đước các cơ hội tạo ra, đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino đã phải vào lưới nhặt bóng trong hiệp 2. Phút 65, Manuel Lanzini dứt điểm cận thành mở tỉ số cho West Ham, và đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Video clip trận West Ham thắng Tottenham 1-0

Với chiến thắng này, West Ham tạm vươn lên vị trí thứ chín với 42 điểm và chính thức trụ hạng. Tottenham giậm chân tại chỗ với 77 điểm, kém Chelsea 4 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận.

Trong 4 trận còn lại, Chelsea chỉ cần 2 trận thắng là chắc chắn giành ngôi vô địch Premier League mùa 2016-2017.

Kết quả các trận đấu khác diễn ra rạng sáng 6/5:

Bundesliga

FC Cologne 4 - 3 Werder Bremen

League 1

Saint-Etienne 2 - 2 Bordeaux