Kết quả bóng đá hôm nay 17/5: Hủy diệt Schalke, Dortmund phà hơi nóng lên Bayern

(VOH) - Tối 16/5, Dortmund trên sân nhà đã có chiến thắng đậm 4-0 trước Schalke 04 trong ngày Bundesliga trở lại. Chiến thắng giúp Dortmund chỉ còn cách Bayern 1 điểm.

Bundesliga 2019/20 đã trở lại sau đại dịch Covid-19 với các trận đấu tại vòng 26. Tâm điểm của các trận đấu tối qua (16/5) là trận Dortmund tiếp đón Schalke trên sân nhà. Đội bóng của HLV Lucien Favre đã ra sân mà không có Jadon Sancho. Cầu thủ người Anh bị chấn thương nhẹ nên ngồi dự bị.

Trong 45 phút đầu tiên, Dortmund là đội chơi lấn lướt hơn. Họ mở tỉ số ở phút thứ 29 của trận đấu. Erling Haaland đã dứt điểm một chạm tung lưới Schalke sau đường căng ngang bên cánh phải của Thorgan Hazard. Đây là bàn thắng thứ 10 của cầu thủ người Na Uy ở mùa bóng này và anh chỉ mất 9 trận để ghi được số bàn thắng nói trên.

Kết quả bóng đá hôm nay 17/5: Hủy diệt Schalke, Dortmund phả hơi nóng lên Bayern

Dortmund có chiến thắng hủy diệt trong ngày trở lại sau đại dịch Covid-19.

Phút 45 của trận đấu, Dortmund nhân đôi cách biệt sau pha phát bóng tai hại của thủ môn Schubert. Người gác đền của Schalke phát bóng nhầm vào đúng vị trí của cầu thủ đối phương và chỉ 6 giây sau, Dortmund đã khiến Schubert lần thứ 2 vào lưới nhặt bóng. Julian Brand đã chuyền bóng cho Raphael Guerreiro ghi bàn ở tình huống này.

Sang hiệp 2, Dortmund tiếp tục nã thêm 2 bàn vào lưới của đội khách. Phút 48, Dortmund phản công nhanh. Họ được hưởng lợi thế sau khi Haaland bị phạm lỗi ở gần vòng tròn trung tâm. Thorgan Hazard dứt điểm quyết đoán mang về bàn thứ 3 cho Dortmund. Đến phút 63, Guerreiro lần thứ 2 điền tên lên bảng tỉ số để giúp Dortmund có bàn thắng thứ 4. Guerriero phối hợp bật nhả với Haaland rồi dứt điểm trong tư thế không bị ai kèm.

4-0 cũng là tỉ số chung cuộc của trận đấu này. Chiến thắng trên giúp Dortmund (54 điểm) tạm thời thu hẹp cách biệt với Bayern Munich (chưa đấu vòng này), đội đầu bảng xuống còn 1 điểm.

VÒNG 26 - GIẢI VÔ ĐỊCH ĐỨC (BUNDESLIGA) 2019/20

Augsburg

1 - 2

Wolfsburg

Dortmund

4 - 0

Schalke 04

Fortuna Düsseldorf

0 - 0

SC Paderborn 07

Hoffenheim

0 - 3

Hertha Berlin

RB Leipzig

1 - 1

Freiburg

Eintracht Frankfurt

1 - 3

Mönchengladbach