Kết quả bóng đá hôm nay 17/8: Barca trắng tay, Bayern thoát thua trận mở màn mùa giải

(VOH) - Rạng sáng 17/8, Barca nhận thất bại tối thiểu 0-1 trước Bilbao trong trận mở màn La Liga 2019; Bayern may mắn thoát thua khi hòa Berlin 2-2 ở trận mở màn Bundesliga 2019.

Athletic Bilbao 1-0 Barcelona

Hưng phấn bước vào La Liga 2019/20 với nhiệm vụ bảo vệ ngôi vương đã nắm giữ 2 năm liền, Barcelona đến làm khách của Athletico Bilbao. Lionel Messi đã lần đầu tiên sau 10 năm vắng mặt ở trận mở màn giải VĐQG Tây Ban Nha cùng Barca vì chấn thương bắp chân.

Trên sân San Mames, HLV Ernesto Valverde đã xếp Ousmane Dembele thay Messi để cùng Luis Suarez và tân binh trị giá đến 120 triệu euro Griezmann đối đầu đội bóng xứ Basque. Dẫu vậy, Bilbao mới là đội nhập cuộc tốt hơn khi Inaki Williams sút xa rất căng buộc thủ thành Ter Stegen phải bay người cản phá xuất sắc giúp Barca thoát bàn thua sớm.

Kết quả bóng đá hôm nay 17/8: Barca trắng tay, Bayern thoát thua trận mở màn mùa giải

Vắng Messi, ĐKVĐ ra về trắng tay.

Chỉ 8 phút sau, vẫn là trung phong mang áo số 9 của đội bóng xứ Basque cứa lòng dứt điểm từ cánh trái khiến "người gác đền" đội khách lại phải trổ tài.

Phút 32, một cầu thủ Bilbao chuyền bóng bất cẩn đến chân Luis Suarez nhưng pha xoay người sút một chạm của anh đã bị cột dọc từ chối bàn thắng. Ít phút sau, ngôi sao người Uruguay này đã phải rời sân vì chấn thương nhường chỗ cho Rafinha. Tiền vệ người Brazil cũng đã có cú sút chân trái đưa bóng dội xà ngang khung thành Bilbao trước khi hiệp 1 khép lại.

Sang hiệp 2, Ivan Rakitic vào sân và Barca đã chơi tấn công mạch lạc hơn hẳn. Dẫu vậy, bi kịch đã đến với họ khi đúng phút 89, Aritz Aduriz - tiền đạo lão tướng 38 tuổi vào sân thay thế Inaki Williams đã tung người móc vô-lê kiểu ngả bàn đèn hạ gục Ter Stergen, mở tỷ số cho Bilbao.

Ít phút còn lại, Lenglet đánh đầu nhưng đã không thắng nổi thủ thành Unai Simon. Thầy trò Valverde thất thủ 0-1 ở San Mames và đối diện thêm nỗi lo từ chấn thương của cặp "song sát" Messi - Suarez.

Bayern Munich 2-2 Hertha Berlin

Với lợi thế sân nhà, Bayern Munich hừng hực khí thế bước vào cuộc chạm trán Hertha Berlin ở vòng khai màn Bundesliga. Người hâm mộ "Hùm xám" cũng chỉ mất 24 phút để ăn mừng khi Robert Lewandowski ghi bàn mở tỉ số.

Kết quả bóng đá hôm nay 17/8: Barca trắng tay, Bayern thoát thua trận mở màn mùa giải

Bayern may mắn thoát thua trước Berlin.

Tưởng chừng khởi đầu như mơ sẽ giúp thế trận trở nên dễ dàng hơn với Bayern thì bất ngờ đã xảy ra. Liên tiếp trong 2 phút (từ 36 đến 38), Dodi Lukebakio và Marko Grujic ghi tên mình lên bảng tỉ số để khép lại hiệp đầu tiên với lợi thế dẫn trước thuộc về Hertha Berlin.

Phút 60, hậu vệ đội khách phạm lỗi với Lewandowski trong vòng cấm địa, tạo điều kiện để tiền đạo người Ba Lan hoàn tất cú đúp trên chấm phạt đền và gỡ hòa 2-2.

Khoảng thời gian còn lại, Bayern tấn công điên cuồng nhưng không thể đưa bóng vào khung thành Hertha Berlin một lần nữa, qua đó chấp nhận chia điểm trong ngày ra quân.

VÒNG 1 - GIẢI VÔ ĐỊCH TÂY BAN NHA (LA LIGA) 2019/20

Athletic Bilbao

1-0

Barcelona

VÒNG 3 - CUP QUỐC GIA ITALIA (COPA ITALIA) 2019/20

Genoa

4-1

Imolese Calcio

VÒNG 1 - GIẢI VÔ ĐỊCH ĐỨC (BUNDESLIGA) 2019/20

Bayern Munich

2-2

Hertha Berlin

VÒNG 2 - GIẢI VÔ ĐỊCH PHÁP (LIGUE 1) 2019/20

Lyon

6-0

Angers

VÒNG 3 - GIẢI HẠNG NHẤT ANH (CHAMPIONSHIP) 2019/20

Huddersfield

1-2

Fulham