Kết quả bóng đá hôm nay 19/1: Ibrahimovic lập cú đúp, AC Milan giữ ngôi đầu Serie A

(VOH) - Rạng sáng 19/1, AC Milan đã có chiến thắng dễ 2-0 trước chủ nhà Cagliari ở trận đấu muộn vòng 18 Serie A 2020/21.

Trước đối thủ đang phải đối mặt với nguy cơ xuống hạng, AC Milan đã dễ dàng chiếm lĩnh thế trận và họ khai thông được thế bế tắc từ khá sớm. Ngay ở phút thứ 6, tiền đạo Ibrahimovic đã tạo ra bước ngoặt trận đấu khi bị Charalambos Lykogiannis đẩy ngã trong vòng cấm Cagliari.

Sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m ở phút thứ 7, Ibra không mắc một sai lầm nào, đánh bại thủ thành Cragno mở tỉ số trận đấu. Đây cũng là pha lập công đầu tiên của Ibra trong năm 2021, đánh dấu cột mốc 23 năm liên tiếp đều tìm được mành lưới đối phương.

Kết quả bóng đá hôm nay 19/1: Ibrahimovic lập cú đúp, AC Milan giữ vững ngôi đầu BXH Serie A

Sớm có bàn thắng mở tỷ số, AC Milan chiếm lĩnh thế trận trước một đội chủ nhà với sức tấn công yếu ớt. Cagliari đã cho thấy không phải vô cớ mà họ lại ngụp lặn tận ở vị trí thứ 17 trên BXH.

Với thế trận như vậy, không ngạc nhiên khi đến phút 52 Milan đã gia tăng được cách biệt. Siêu sao người Thụy Điển thể hiện khả năng tì đè ấn tượng, đánh bại 2 hậu vệ Cagliari, đón đường chuyền dài của Calabria rồi sút chéo góc hạ gục nốt thủ môn Cragno lần thứ hai.

Kết quả bóng đá hôm nay 19/1: Ibrahimovic lập cú đúp, AC Milan giữ vững ngôi đầu BXH Serie A

Đáng chú ý, ban đầu trọng tài xác định Ibra đã rơi vào thế việt vị, nhưng công nghệ VAR vào cuộc giúp cho tiền đạo cao lớn của Milan cuối cùng vẫn được công nhận bàn thắng.

Theo thống kê, cú đúp vào lưới Cagliari đã là bàn thắng thứ 12 mà Ibra ghi được trong 8 trận đá cho Milan ở Serie A mùa này. Trong những lần anh "nổ súng", Milan giành tới 6 chiến thắng và không phải nhận bất cứ thất bại nào.

Dù gặp chút bất lợi khi tiền vệ cánh Saelemaekers bị truất quyền thi đấu từ phút 75, Milan vẫn cho thấy khả năng tập trung xuất sắc và bảo toàn thành công thắng lợi 2-0. Chiến thắng trên sân Sardegna giúp thầy trò HLV Stefano Pioli tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với 43 điểm, hơn Inter 3 điểm, và bỏ xa Juventus 10 điểm.

KẾT QUẢ VÒNG 18 - SERIE A 2020/21

Lazio

3-0

Roma

Bologna

1-0

Hellas Verona

Torino

0-0

Spezia

Sampdoria

2-1

Udinese

Napoli

6-0

Fiorentina

Crotone

4-1

Benevento

Sassuolo

1-1

Parma

Atalanta

0-0

Genoa

Inter Milan

2-0

Juventus

Cagliari

0-2

AC Milan