Kết quả bóng đá hôm nay 20/7: Hòa Roma, Inter khó bắt kịp Juve - Messi phá kỷ lục kiến tạo La Liga

(VOH) - Rạng sáng 20/7, Inter Milan hòa AS Roma 2-2 tại vòng 34 Serie A; Barca thắng đậm Deportivo Alaves 5-0, Real Madrid hòa Leganes 2-2 tại vòng cuối La Liga.

Tại Italia, Inter Milan có chuyến làm khách trên sân AS Roma tại vòng 34 Serie A. Đội khách sớm có lợi thế khi Stefan De Vrij mở tỷ số ở phút 15. Nhưng trước khi hiệp 1 kết thúc, Leonardo Spinazzola đã kịp ghi bàn gỡ hòa cho Roma.

Sang hiệp 2, Roma đã chơi tốt hơn và sớm có bàn vươn lên dẫn trước ở phút 57. Mkhitaryan đã có pha ban bật cực tốt với Edin Dzeko trước khi tự mình dứt điểm đem về bàn dẫn trước 2-1 cho Roma.

Kết quả bóng đá hôm nay 20/7: Hòa Roma, Inter khó bắt kịp Juve - Messi phá kỷ lục kiến tạo La Liga

Đến phút 88, Roma lại tự bắn vào chân mình khi Spinazzola trong nỗ lực phá bóng đã phạm lỗi với Romelu Lukaku trong vòng cấm. Trên chấm 11m, cầu thủ người Bỉ đã không mắc sai lầm nào để gỡ hòa cho Inter. 2-2 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Với kết quả này, Inter tạm thu hẹp khoảng cách với Juventus xuống còn 5 điểm nhưng đang đá hơn 1 trận. Rất khó để thầy trò HLV Antonio Conte bắt kịp đối thủ trong cuộc đua vô địch.

Tại Tây Ban Nha, Real Madrid đã sớm lên ngôi vươn trước 1 vòng đấu, cũng đã xác định được các đội dự Cup châu Âu mùa sau là Real Madrid, Barcelona, Atletico Madrid Sevilla dự Cup C1; Villarreal Real Sociedad dự Cup C2.

Ở vị trí xuống hạng cũng đã xác định được 2 cái tên là Mallorca  RCD Espanyol. Kết thúc vòng đấu cuối diễn ra rạng sáng 20/7 cũng đã xác định được cái tên cuối cùng rớt hạng là Leganes.

Kết quả bóng đá hôm nay 20/7: Hòa Roma, Inter khó bắt kịp Juve - Messi phá kỷ lục kiến tạo La Liga

Cũng ở lượt trận cuối này, Barca đã trút giận lên Alaves và nã vào lưới đội bóng này 5 bàn thắng. Trong bàn mở tỷ số, Lionel Messi đã khiến tạo cho Ansu Fati sút tung lưới đối thủ.

Đường chuyền trên giúp Messi kết thúc mùa giải này với tổng cộng 21 pha kiến tạo. Anh đã chính thức phá kỷ lục cũ của Xavi (20 kiến tạo) trong mùa giải 2008/09.

Ngoài việc kiến tạo, Messi còn lập một cú đúp trong trận đấu với Alaves. Với tổng cộng 25 bàn thắng, cầu thủ người Argentina cũng ẵm luôn giải Pichichi dành cho Vua phá lưới ở La Liga.

KẾT QUẢ BÓNG ĐÁ ĐÊM QUA VÀ RẠNG SÁNG 20/7/2020

VÒNG 38 - LA LIGA 2020

Deportivo Alaves

0 - 5

Barcelona

Real Valladolid

2 - 0

Real Betis

Villarreal

4 - 0

Eibar

Atletico Madrid

1 - 1

Real Sociedad

RCD Espanyol

0 - 0

Celta Vigo

Granada

4 - 0

Athletic Bilbao

Leganes

2 - 2

Real Madrid

Levante

1 - 0

Getafe

Osasuna

2 - 2

Mallorca

Sevilla

1 - 0

Valencia

VÒNG 34 - SERIE A 2019/20

Parma

2 - 3

Sampdoria

Brescia

2 - 1

SPAL

Fiorentina

2 - 0

Torino

Genoa

2 - 1

Lecce

Napoli

2 - 1

Udinese

AS Roma

2 - 2

Inter Milan