Kết quả bóng đá hôm nay 29/4: Real thua sốc đội cuối bảng, Bayern lỡ cơ hội bứt tốp về đích

(VOH) – Rạng sáng 29/4, Real Madrid đã nhận thất bại 0-1 trước đội cuối bảng Rayo Vallecano; Bayern bõ lỡ cơ hội gia tăng cách biệt với Dortmund sau trận hòa 1-1 với Nürnberg.

Rayo Vallecano 1-0 Real Madrid

Chỉ 1 ngày sau khi Barcelona thắng Levante 1-0 để chính thức đăng quang chức vô địch La Liga năm nay sớm 3 vòng đấu, Real Madrid bước vào trận derby thủ đô Tây Ban Nha làm khách của Rayo Vallecano với quyết tâm chiến thắng để nuôi hy vọng cạnh tranh danh hiệu á quân với Atletico Madrid.

Ngay phút thứ 5, Marcelo đã có cú sút xa thử tài thủ thành Alberto Garcia. Chỉ 4 phút sau, Rayo Vallecano đáp trả xứng đáng khi Javi Guerra khống chế rồi dứt điểm góc gần buộc Thibaut Courtois phải vất vả cản phá. Đến phút 17, "Quả bóng Vàng 2018" Luka Modric mất bóng giữa sân và suýt chút nữa khiến Real ôm hận nếu thủ thành người Bỉ của họ không xuất sắc cản phá trong tư thế đối mặt Galvez.

Nhưng không may cho Real, phút 20, sau tình huống va chạm với Javi Guerra trong vòng cấm của Jesus Vallejo, trọng tài chính Pablo Gonzalez Fuertes nhờ sự trợ giúp của các đồng nghiệp trong tổ VAR (video trợ giúp trọng tài) đã xác nhận lỗi kéo người của trung vệ bên phía Real và cho Rayo Vallecano hưởng phạt đền. Trên chấm đá phạt 11m, Adrian Embarba bình tĩnh sút vào giữa đánh lừa Coutois để mở tỷ số cho đội bóng đang ngấp nghé nguy cơ xuống hạng ở phút 23.

Đến phút 38, Mariano Diaz đã đưa được bóng vào lưới Vallecano nhưng trọng tài đã xác nhận lỗi việt vị của tiền đạo mang áo số 7 của đội bóng Hoàng gia.

Những phút sau đó và cả hiệp 2, Real của Zidane loay hoay tìm bàn gỡ hòa nhưng bất thành. Thậm chí, nếu không có sự xuất sắc của Courtois, họ đã có thể thủng lưới thêm sau các pha dứt điểm của cựu tiền đạo MU - Bebe và Javi Guerra. Trắng tay rời sân Estadio de Vallecas, Real đã bị Atletico Madrid gia tăng cách biệt lên tới 9 điểm và còn rất ít cơ hội cho "Los Blancos" đua tranh ngôi á quân với đối thủ này.

Trong khi đó, với thắng lợi gây sốc này, Rayo Vallecano đã từ vị trí bét bảng leo lên đứng áp chót, xếp trên Huesca. Hiện đội bóng của HLV Paco Jemez đang có 31 điểm sau 35 vòng, kém 3 đội xếp từ 15 đến 17 tại La Liga là Celta Vigo, Levante và Girona cùng 6 điểm. Mùa giải vẫn còn 3 vòng nữa và tia hy vọng trụ hạng lại được thắp lên với Rayo Vallecano.

Nürnberg 1-1 Bayern Munich

Thất bại bất ngờ 2-4 của đội nhì bảng Dortmund trên sân nhà trước đối thủ láng giềng Schalke04 trong trận derby vùng Ruhr đã mang đến thời cơ không thể tốt hơn cho ĐKVĐ Bayern Munich nới rộng khoảng cách từ 1 lên thành 4 điểm trong cuộc đua vô địch Bundesliga năm nay.

Tại vòng 31, nhà ĐKVĐ nước Đức chỉ phải làm khách của đội áp chót Nurnberg đã chắc chắn sớm xuống hạng. Dẫu vậy, cuộc đọ sức ở sân Max-Morlock đã diễn ra không yên ả với Bayern.

Highlight trận đấu giữa Nürnberg vs Bayern Munich.

Đội khách là những người chơi tấn công áp đảo ở hiệp 1 khi họ đã có những cơ hội dứt điểm từ chân của Thomas Muller và Thomas Lewandowski. Tuy nhiên, Bayern đã không thể thành công khi David Alaba sút phạt đưa bóng dội xà ngang bật ra ở phút 23.

Sau khi cầm hòa đội khách hùng mạnh ở hiệp 1, Nurnberg bất ngờ có bàn mở tỷ số ở hiệp 2. Phút 58, cầu thủ người Brazil - Matheus Pereira dứt điểm quyết đoán sát vạch 16m50 hạ gục thủ thành Ulreich. Mãi đến phút 75, Serge Gnabry - cựu cầu thủ Arsenal vào sân thay Muller mới gỡ hòa 1-1 cho Bayern. Nurnberg có cơ hội vàng để giành chiến thắng cuối trận nhưng tiếc là Tim Leibold đã sút hỏng quả penalty.

Bayern may mắn thoát thua và có trận hòa trước Nurnberg để gia tăng cách biệt với Dortmund lên thành 2 điểm. Dẫu vậy, khoảng cách này vẫn hoàn toàn chưa đảm bảo cho thầy trò Niko Kovac đăng quang Bundesliga năm nay khi mùa giải vẫn còn đến 3 vòng nữa mới hạ màn.

KẾT QUẢ BÓNG ĐÁ ĐÊM QUA VÀ RẠNG SÁNG NAY 29/4/2019

VÒNG 35 - GIẢI VÔ ĐỊCH TÂY BAN NHA (LA LIGA) 2018/19

Valencia

0-1

Eibar

Girona

1-0

Sevilla

Real Sociedad

2-1

Getafe

Villarreal

1-1

SD Huesca

Rayo Vallecano

1-0

Real Madrid

VÒNG 34 - GIẢI VÔ ĐỊCH ITALIA (SERIE A) 2018/19

Frosinone

0-2

Napoli

Chievo

1-1

Parma

SPAL

1-1

Genoa

Sampdoria

1-2

Lazio

Torino

2-0

AC Milan

VÒNG 31 - GIẢI VÔ ĐỊCH ĐỨC (BUNDESLIGA) 2018/19

Hoffenheim

1-4

Wolfsburg

Nürnberg

1-1

Bayern Munich

VÒNG 34 - GIẢI VÔ ĐỊCH PHÁP (LIGUE 1) 2018/19

Angers

1-1

Reims

Lille

5-0

Nimes

Nice

3-0

Guingamp

Amiens

0-0

Strasbourg

Caen

1-0

Dijon

Saint-Etienne

2-0

Toulouse

Marseille

1-2

Nantes