Kết quả bóng đá hôm nay 5/12: Thắng dễ Nantes, PSG xây chắc ngôi đầu

(VOH) - Rạng sáng 5/12, Paris Saint-Germain (PSG) đã có chiến thắng 2-0 trước đội khách Nantes ở trận đấu muộn vòng 16 Giải vô địch Pháp (Ligue 1) 2019/20.

Có lợi thế sân nhà nhưng PSG không chiếm lĩnh được thế trận sau tiếng còi khai cuộc. Có sự góp mặt của những ngôi sao tấn công khét tiếng, nhưng đội chủ nhà chơi tương đối rời rạc. Neymar và Mbappe rất ít khi tìm thấy nhau, khi cả hai đều sở hữu lối chơi ưa cầm bóng, tuy nhiên những pha xử lý cuối chưa đủ tính bất ngờ để tạo ra khác biệt.

Trong khi đó, Nantes chơi bình tĩnh bên phần sân nhà và khá sắc sảo trong những đợt lên bóng. Họ mới là những người tạo ra nhiều tình huống hãm thành nguy hiểm hơn với sự cơ động của Blas và Youan, bộ đôi tiền đạo của Nantes ở trận này.

Kết quả bóng đá hôm nay 5/12: Thắng dễ Nantes, PSG xây chắc ngôi đầu

Mbappe và Neymar cùng nhau tỏa sáng mang về chiến thắng cho PSG.

Phút 40, Neymar đưa được bóng vào lưới Nantes sau một pha dứt điểm trong vòng cấm uy lực. Nhưng trọng tài lại không công nhận bàn thắng do Draxler đã có pha phạm lỗi ở tình huống trước đó. Tuy nhiên các CĐV PSG không phải chờ đợi quá lâu để được ăn mừng bàn thắng.

Sang hiệp 2, PSG tấn công ngày một mãnh liệt hơn và ở phút 52, họ đã có bàn thắng. Trong một pha lên bóng nhanh, Di Maria chuyền kiểu “trivela” vào trung lộ để Mbappe băng vào đánh gót điệu nghệ mở tỉ số. Có lợi thế dẫn bàn, PSG chủ động chơi chậm nhường thế trận nhưng Nantes không tận dụng thành công.

Phút 83, tiền đạo vào thay người Icardi bị thủ môn Lafont phạm lỗi trong vòng 16m50 sau pha đánh đầu chuyền về bất cẩn của đồng đội. Trên chấm phạt đền, Neymar sút căng theo hướng đoán của thủ môn Nantes ấn định chiến thắng 2-0 cho đội bóng thủ đô.

Với chiến thắng ngày, PSG xây chắc ngôi đầu với 36 điểm hơn đội xếp sau Marseille (đá bại Angers 2-0 ở vòng đấu này) 5 điểm và thi đấu ít hơn 1 trận.

VÒNG 4 - CUP QUỐC GIA ITALIA (COPPA ITALIA) 2019/20

Sassuolo

1 - 2

Perugia

SPAL

5 - 1

Lecce

Udinese

4 - 0

Bologna

VÒNG 16 - GIẢI VÔ ĐỊCH PHÁP (LIGUE 1) 2019/20

Saint-Etienne

4 - 1

Nice

Dijon

2 - 2

Montpellier

Metz

0 - 1

Rennes

Toulouse

1 - 2

Monaco

Amiens

Hoãn

Reims

Paris Saint-Germain

2 - 0

Nantes