Kết quả bóng đá hôm nay 6/9: Liverpool và AC Milan đều giành chiến thắng đậm

(VOH) - Liverpool và AC Milan chuẩn bị cho mùa giải mới bằng những chiến thắng tưng bừng trước các đội hạng dưới. Liverpool hủy diệt Blackpool 7-2 trong khi Milan hạ Monza của Serie B 4-1.

Liverpool tiếp tục đá giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới và do các trận đấu quốc tế nên họ ra sân với bộ ba tấn công chủ lực nhưng hàng thủ chắp vá. Andy Robertson, Kostas Tsimikas, Virgil Van Dijk cùng một số cầu thủ khác vắng mặt.

Blackpool dưới sự dẫn dắt của cựu HLV đội U23 Liverpool Neil Critchley đã khởi đầu rất sáng sủa. Đội bóng đang đá ở giải League One đã vượt lên dẫn trước ở phút 15 khi hậu vệ trẻ 17 tuổi Billy Koumetio của Liverpool để mất bóng do đường chuyền khó của Salah, tạo cơ hội cho Chris Hamilton dứt điểm hạ Alisson. Đến phút 33 Jerry Yates đã ghi bàn thứ 2 từ chấm 11m sau khi Alisson phạm lỗi trong vòng cấm Liverpool.

Kết quả bóng đá hôm nay 6/9: Liverpool và AC Milan đều giành chiến thắng đậm

HLV Jurgen Klopp nổi giận khiến các cầu thủ trong sân bắt đầu đá nhiệt hơn trong các pha tranh chấp. Keita sút trúng cột dọc và đến phút 43 Joel Matip rút ngắn 1-2 sau khi đón quả phạt góc của James Milner với cú đánh đầu. Hết hiệp 1, Klopp tung 3 sao trẻ Nat Phillips, Sepp van den Berg và Curtis Jones vào sân thay Fabinho, Matip & Koumetio.

Hiệp 2 chứng kiến Liverpool áp đảo hoàn toàn. Phút 52 Mane gỡ hòa với pha đệm vào lưới trống sau một tình huống lộn xộn và cú đánh đầu trước đó của anh chạm xà. 2 phút sau Salah có một cú sút bị cản phá nhưng Takumi Minamino căng ngang trở lại cho Firmino kết thúc cơ hội, và đến lượt dự bị Harvey Elliott góp công với pha thoát xuống dứt điểm chạm cột dọc đi vào lưới.

Đến phút 71 tỷ số đã là 5-2 sau khi Minamino tận dụng cơ hội được tạo ra một cách xuất sắc bởi Firmino. Cuối trận, Curtis Jones từ cánh phải căng ngang hoàn hảo cho Origi đệm cận thành dễ dàng, và trung vệ Van der Berg mang số 72 ấn định tỷ số 7-2 sau một cú tâng bóng căng ngang đẹp mắt của Elliott.

Chiến thắng này là bước chạy đà hoàn hảo cho trận mở màn của họ ở Premier League 2020/21 với tân binh Leeds United ngày 12/9.

Trong một diễn biến khác, các pha lập công của Calabria, Daniel Maldini (con trai Paolo Maldini), Kalulu và Colombo giúp AC Milan của HLV Stefano Pioli thắng dễ đội bóng chơi ở Serie B Monza 4-1.

Trước đó mấy ngày, Milan thắng một đội hạng dưới khác là Novara 4-2 và sau trận gặp Monza, Rossoneri còn đá 1 trận giao hữu nữa trước khi chính thức bước vào mùa giải mới bằng trận đấu với Shamrock Rovers ở Europa League ngày 18/9 và trận mở màn Serie A gặp Bologna ngày 22/9.