Kết quả bóng đá khuya 9/12: Ronaldo mừng danh hiệu Quả bóng vàng thứ 5 bằng cú đúp bàn thắng

(VOH) - Khuya 9/12, Real Madrid đã có chiến thắng dễ 5-0 trước Sevilla trên sân Santiago Bernabeu ở vòng 15 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).

Trận này, Real Madrid thiếu vắng nhiều trụ cột gồm Sergio Ramos, Casemiro, Dani Carvajal, Raphael Varane và Gareth Bale. Nhưng Sevilla cũng có thiệt hại lớn khi HLV Eduardo Berizzo vẫn đang tiếp tục điều trị ung thư. Ngoài ra, Real trong tuần này lại có tin vui lớn khi Cristiano Ronaldo đoạt Quả bóng Vàng thứ 5 trong sự nghiệp.

Video trận đấu giữa Real Madrid và Sevilla.

Thầy trò HLV Zidane có sự khởi đầu thuận lợi khi tìm được bàn mở tỉ số do công của Nacho (3’) ngay cơ hội đầu tiên. Sau đó lần lượt Ronaldo (23', Pen 32'), Kroos (38'), Hakimi (42') ghi bàn ấn định tỉ số 5-0 cho Real ngay trong hiệp 1.

Đây là lần đầu tiên Ronaldo ghi được nhiều hơn một bàn tại La Liga 2017-2018. Trong 10 trận trước, ngôi sao người Bồ Đào Nha thậm chí chỉ có được hai bàn.

Thắng trận này, Real tạm vươn lên vị trí thứ 3 với 31 điểm, bằng điểm với đội nhì bảng Valencia và kém đội đầu bảng Barcelona 5 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn hai đối thủ trên một trận. Thua Real trận này, Sevilla dậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 5 với 28 điểm và kém Real 3 điểm.

Tại Đức, Bayern Munich đã chật vật đá bại Eintracht Frankfurt 1-0 trên sân khách ở vòng 15 Giải vô địch Đức (Bundesliga). Bàn thắng duy nhất của trận đấu dược ghi do công của Vidal ở phút 20.

Vidal ghi bàn thắng duy nhất cho Bayern.

Thắng trận này, Bayern Munich xây chắc ngôi đầu bảng với 35 điểm, nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ hai RB Leipzig (hòa Mainz 2-2) lên thành 8 điểm.

Trong khi đó, trên sân Signal Iduna Park - Dortmund tiếp tục chuỗi phong độ sa sút khi để thua đội bóng đứng áp chót Werder Bremen 1-2. Hai bàn thắng của Werder Bremen được ghi do công Eggestein (26’) và Selassie (65’). Còn bàn rút ngắn tỉ số của Dortmund được ghi do công Aubameyang ở phút 58.

Dortmund tiếp tục với chuỗi trận không tốt.

Đây là trận thua thứ 5 trong 8 trận liên tiếp không biết chiến thắng của Dortmund thời gian gần đây. Thua trận này, Dortmund bị đội đầu bảng Bayern Munich bỏ xa 13 điểm và sức ép sa thải đè nặng lên vai HLV Peter Bosz.

Tại Pháp, Paris Saint Germain (PSG) đã có chiến thắng 3-1 trước Lille ngay trên sân nhà ở vòng 17 Giải vô địch Pháp (Ligue 1). Trận này, PSG không điền tên Neymar vào đội hình xuất phát.

PSG tiếp tục xây chắc ngôi đầu BXH.

Các cầu thủ đã ghi bàn cho PSG là Di Maria (28’), Pastore (49’) và Mbappe (90’+3). Bàn thắng duy nhất của đội khách được ghi do công của El-Ghazi (86’).

Với chiến thắng này, PSG tiếp tục xây chắc ngôi đầu trên BXH với 44 điểm, hơn 3 đội xếp sau là Lyon, Monaco và Marseille 12 điểm (cùng 32 điểm và chưa đấu vòng này).

Kết quả vòng 15 La Liga tối 9/12

Getafe 

0 - 0

Eibar

Real Madrid

5 - 0

Sevilla

Kết quả vòng 15 Bundesliga tối 9/12

Dortmund

1 - 2

Werder Bremen

Eintracht Frankfurt

0 - 1

Bayern Munich

Hamburger SV

0 - 0

Wolfsburg

Leipzig

2 - 2

Mainz 05

Kết quả vòng 17 Ligue 1 tối 9/12

Paris Saint Germain

3 - 1

Lille