Kết quả bóng đá ngày 2/10: Chelsea hồi sinh, Dortmund bế tắc

(VOH) - Rạng sáng (2/10) và đêm qua (1/10), sân cỏ trên khắp châu Âu đã diễn ra rất nhiều trận đấu hấp dẫn.

Costa lập siêu phẩm, Chelsea trở lại đường đua

Một Chelsea đang khủng hoảng lại giành chiến thắng 2-0 trước chủ nhà Hull City, trong đó, cả Willian và Diego Costa đều tạo nên siêu phẩm. Phút 60, các cầu thủ Chelsea phối hợp bóng giữa sân và Diego Costa mớm bóng ăn ý để Willian thoát xuống, đảo chân qua ba hậu vệ Hull City rồi tung cú cứa lòng, đưa bóng găm thẳng vào góc cầu môn phía xa. Thủ môn David Marshall bị che khuất tầm mắt, hầu như không kịp phản ứng gì trước pha bóng đẳng cấp này.

7 phút sau, từ tình huống các cầu thủ Hull City để mất bóng trên phần sân đối phương, bóng được đẩy cho Nemanja Matic và tiền vệ người Serbia đi bóng như chỗ không người rồi sút bật chân một hậu vệ chủ nhà. Bóng bật đến vị trí của Diego Costa và chân sút người Tây Ban Nha lập tức xử lý tương tự Willian trước đó, ghi bàn thắng thứ nhì của trận đấu. Chiến thắng quý giá này giúp Chelsea tạm ngoi lên hai bậc, xếp trên Man United, đội bóng sẽ chỉ ra sân sau đó gần 24 giờ.

Payet lập siêu phẩm solo cứu West Ham khỏi trận thua thứ 6

Khi người hâm mộ đã chuẩn bị tinh thần đón nhận thất bại thì ngôi sao Dimitri Payet lại tỏa sáng giúp West Ham giữ lại một điểm trước Middlesbrough. Trước đó, West Ham gặp khá nhiều khó khăn trước đối thủ cũng đang khát điểm Middlesbrough. Hiệp một kết thúc với tỷ số hòa 0-0 cho hai đội. Bước sáng hiệp 2, West Ham đã phải nhận bàn thua ở phút 51 sau tình huống đánh đầu hiểm hóc của tiền đạo Christian Stuani.

Tuy nhiên chỉ 6 phút sau bàn thua, Dimitri Payet tỏa sáng với pha solo qua 5 cầu thủ đội khách trước khi tung cú dứt điểm vào góc xa đánh bại nốt thủ thành Victor Valdes gỡ hòa cho West Ham. Thế trận giằng co được duy trì trong phần còn lại của trận đấu. Liên tiếp là những tình huống ăn miếng trả miếng của hai đội nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. West Ham đứng thứ 18 với vỏn vẹn 4 điểm sau 7 vòng đấu.

Thua Leverkusen 0 - 2, Dortmund bỏ lỡ cơ hội bám đuổi Bayern

Vòng 6 Bundesliga, Dortmund có chuyến làm khách trên sân của Leverkuse. Việc ra quân với một đội hình không hoàn toàn tối ưu mà còn có phần khá mới mẻ với sơ đồ 3-4-2-1 khiến chọ Dortmund chơi dưới cơ đội chủ nhà. Leverkusen vươn lên dẫn trước từ rất sớm ngay ở phút thứ 10 sau pha lập công của Mehmedi.

Dortmund thi đấu quá bế tắc và sút cầu môn ít hơn đối thủ. Đến cuối trận, Leverkuse có thêm 1 bàn thắng nữa do công của Chicharito 79’. Thua 0 - 2, Dortmund không những không thể rút ngắn khoảng cách với Bayern mà còn để tụt xuống dưới một bậc và đứng thứ ba trên BXH.

Kết quả bóng đá các trận đấu khác

Ngoại hạng Anh

Swansea City 1 – 2 Liverpool

West Ham 1 – 1 Middlesbrough

Watford 2 – 2 Bournemouth

Sunderland 1 – 1 West Bromwich

Hull City 0 – 2 Chelsea

La Liga

Granada 0 - 1 Leganes

Sevilla 2 - 1 Alaves

Bundesliga

Bayern Munich 1 - 1 Koln

Darmstadt 2 - 2 Werder Bremen

Freiburg 1 - 0 Eintr. Frankfurt

Hertha Berlin 2 - 0 Hamburger

Ingolstadt 04 1 - 2 Hoffenheim