Kết quả bóng đá ngày 2/12: Higuain tỏa sáng giúp Juventus đá bại Napoli  

(VOH) – Rạng sáng 2/12, Juventus đã có chiến thắng 1-0 trước Napoli trên sân San Paolo ở trận đấu sớm vòng 15 Giải vô địch Ý (Serie A). Qua đó rút ngắn khoảng cách với Napoli xuống còn một điểm.

Trước vòng 15, Juventus đang bị Napoli bỏ cách tới 4 điểm. Một thất bại ở San Paolo có thể khiến tình hình trở nên trầm trọng hơn với nhà đương kim vô địch. Hiểu rõ tình cảnh khó khăn đó, “Bà đầm già” nhập cuộc cực kỳ quyết tâm dù rằng phải chơi trên sân khách.

Video trận đấu giữa Napoli và Higuain.

Dù phải phẫu thuật vì rạn xương ngón tay hôm 27/11, Gonzalo Higuain vẫn kịp trở lại “mái nhà xưa” San Paolo và tiền đạo người Argentina đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 13. Paulo Dybala đi bóng xuống sát vòng cấm rồi tung đường chuyền loại hết hàng phòng ngự Napoli cho Higuain thoát xuống đánh bại thủ môn Pepe Reina từ cự li gần.

Niềm vui của các cầu thủ Juventus sau khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu.

Đội chủ nhà kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng cơ hội chỉ đến từ những cú sút xa không nguy hiểm của Lorenzo Insigne. Tình hình trong hiệp hai không khả quan hơn với đội đang giữ đỉnh bảng Serie A, không thể tạo nguy hiểm lên cầu môn Gianluigi Buffon.

Thắng trận này, Juventus tạm vươn lên vị trí thứ hai với 37 điểm và rút ngắn khoảng cách với Napoli xuống còn một điểm. Trong khi đó, Napoli chấp nhận lần đầu trắng tay tại Serie A mùa này và có nguy cơ bị Inter Milan (36 điểm) soán ngôi, nếu thầy trò HLV Luciano Spalletti thắng Chievo tối 2/12.

* Trong trận đấu sớm nhất vòng 15 Serie A, AS Roma xây vị trí thứ 4 trên BXH với 34 điểm sau khi đá bại SPAL 3-1 trên sân nhà Olimpico. Edin Dzeko (19’), Kevin Strootman (32’) và Lorenzo Pellegrini (53’) đã lập công trong trận này cho đội bóng thủ đô 3-0. Bàn thắng duy nhất của đội khách được ghi do công của Viviani ở phút 55.

VÒNG 14 LA LIGA

Malaga

0 - 0

Levante

VÒNG 14 BUNDESLIGA

Freiburg

0 - 0

Hamburger SV

VÒNG 16 LIGUE 1

Dijon

3 - 2

Bordeaux