Kết quả bóng đá: Pháp lội ngược dòng giành chiến thắng

(VOH) - Tối 26/6, trong trận đấu gặp CH Ireland, dù sớm thủng lưới, nhưng Pháp đã lội ngược dòng chiến thắng ngược 2-1 trên sân Stade de Lyon (Lyon) và giành vé vào tứ kết Euro 2016.

Tiền đạo Antoine Griezmann trở thành người hùng của đội tuyển Pháp khi có cú đúp bàn thắng giúp Pháp đi tiếp vào vòng trong.

Griezmann phấn khích với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho tuyển Pháp. Ảnh: Reuters.

CH Ireland nhập cuộc khi vào phút thứ hai từ pha dứt điểm chính xác ở chấm 11m của Robert Brady sau tình huống Shane Long bị Paul Pogba đẩy ngã trong vòng cấm, mở tỷ số cho CH Ireland.

Sau khi ghi bàn, CH Ireland lui về phòng ngự, khiến Pháp gặp nhiều khó khăn trong việc ghi bàn thắng san bằng tỷ số.

Sang hiệp 2, ở phút 58, từ pha lên bóng bên cánh phải, Bacary Sagna đã có quả tạt chính xác cho Antoine Griezmann bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Randolph, gỡ hòa 1-1 cho Pháp.

Không lâu Pháp tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép CH Ireland và Griezmann một lần nữa tỏa sáng đem về bàn thắng thứ hai cho đội chủ nhà.

Chỉ 3 phút sau bàn thắng gỡ hòa, phút 61, Griezmann lại tung cú sút hạ gục thủ môn Randolph, nâng tỉ số lên 2-1 cho Pháp.

Bị dẫn trước một bàn, CH Ireland càng khó khăn hơn khi ở phút 66, trung vệ Shane Duffy nhận thẻ đỏ trực tiếp khiến đội thi đấu trong những phút còn lại chỉ với 10 người trên sân.

Chung cuộc, Pháp thắng 2-1 và giành vé thứ tư vào tứ kết.

Đối thủ của Pháp ở tứ kết là đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Anh và Iceland vào rạng sáng 28-6 (giờ VN).