Kết quả bóng đá: Quang Hải đá 13 phút, Pau FC thắng trận thứ 3

(VOH) - Quang Hải và các đồng đội xuất sắc đánh bại Annecy ngay trên sân của đối thủ qua đó bứt lên trong cuộc đua trụ hạng; Tiền vệ ĐT Việt Nam đã nhận số điểm thấp nhất từ lúc gia nhập Pau FC.

Pau FC có 3 điểm quan trọng cho cuộc đua trụ hạng

Pau FC bước vào trận đấu với Annecy với quyết tâm giành chiến thắng trước đội chủ nhà đang thi đấu không ổn định. Pau FC nhập cuộc đầy thận trọng, đảm bảo an toàn ở khâu phòng ngự rồi rình rập thời cơ phản công. Anncey không tận dụng được lợi thế sân nhà khi thi đấu khá bế tắc trước hàng thủ số đông của đội khách.

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, bàn thắng mở tỷ số đã đến ở phút 19. Pau FC có pha tổ chức phản công mẫu mực bên phía cánh phải, Henri Saivet tung đường chuyền như đặt cho Mons Bassou Mina và tiền đạo mang áo số 11 đã không làm NHM thất vọng khi có pha dứt điểm lạnh lùng, giúp Pau FC vươn lên dẫn trước 1-0.

Pau FC có chiến thắng thứ 3 tại Ligue 2 - Quang Hải đá 13 phút, nhận thống kê kém vui
Pau FC có 3 điểm quan trọng cho cuộc đua trụ hạng.

Bước sang hiệp 2, Erwin Koffi ghi bàn thắng thứ hai trên chấm phạt đền ở phút 79. Khi tỉ số đã quá an toàn, cộng thêm việc Sylvestre bị đau, HLV Didier Tholot quyết định tung Quang Hải vào sân ở phút 82. Cầu thủ số 19 thi đấu vô cùng năng nổ và liên tục có những pha pressing tầm cao.

Thời gian có mặt trên sân là không đủ để tuyển thủ Việt Nam tạo ra dấu ấn nào đặc biệt. Tuy vậy chung cuộc Pau FC vẫn có được thắng lợi 2-0 qua đó tạm thời vươn lên vị trí thứ 13 trên BXH với 14 điểm sau 3 chiến thắng, 5 trận hòa và 4 trận thua. Khoảng cách của họ với nhóm cầm đèn đỏ được nới rộng lên thành 2 điểm. Vòng đấu tiếp theo, Pau FC sẽ trở về sân nhà để đón tiếp Nimes.

Quang Hải đá 13 phút, nhận thống kê kém vui từ khi gia nhập Pau FC

Ở trận đấu này, Quang Hải tiếp tục được HLV Didier Tholot sử dụng sau bàn thắng đáng nhớ vào lưới Rodez vòng trước. Tuy nhiên, tân binh người Việt Nam chỉ được tung vào sân ở những phút cuối, khi thế trận đã an bài với thắng lợi nằm chắc trong tay Pau FC.

Điều này phần nào khiến Quang Hải phải nhận thống kê đáng buồn tại Ligue 2. Theo trang Sofascore, tiền vệ sinh năm 1997 được chấm 6.4 điểm - thấp nhất từ trước đến nay. Quang Hải có thời lượng thi đấu chính thức ít nhất (8 phút - không kể bù giờ) trong 9 lần ra sân cho Pau FC, chỉ chạm bóng 5 lần, tung ra 3 đường chuyền với chỉ 1 đi chính xác (đạt tỷ lệ 33%) nhưng để mất bóng tới 4 lần.

Pau FC có chiến thắng thứ 3 tại Ligue 2 - Quang Hải đá 13 phút, nhận thống kê kém vui
Quang Hải nhận thống kê kém vui sau bàn thắng đầu tiên cho Pau FC.

Dẫu vậy, việc được vào sân thi đấu vẫn là điểm tích cực của Quang Hải ở màn đọ sức này. Lối chơi của Pau FC đang vận hành tốt với sơ đồ 5-3-2 và bộ khung ổn định. Giới chuyên môn cho rằng rất khó để HLV Tholot thay đổi vào lúc này, Quang Hải nhiều khả năng chỉ cạnh tranh suất vào chơi từ ghế dự bị.

Trong thời gian tới, Quang Hải hứa hẹn sẽ được HLV Pau FC sử dụng nhiều hơn, nhất là sau khi "ghi điểm" bằng pha lập công vào lưới Rodez. Cầu thủ 25 tuổi luôn cho thấy sự nỗ lực trong tập luyện và thi đấu ở môi trường khắc nghiệt như tại Pháp.

Sau khi Quang Hải ghi bàn thắng đầu tiên cho Pau FC, HLV Tholot đã dành nhiều lời khen cho Quang Hải. Chiến lược gia người Pháp cũng hé lộ khả năng "nhả" tiền vệ sinh năm 1997 trở về ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup 2022 vào cuối năm.

Bị đồng đội 'phớt lờ', Quang Hải mất cơ hội ghi bàn thắng cho Pau FC

Cụ thể, phút 84 của trận đấu, Pau FC có pha phản công cực kỳ nguy hiểm. Bóng được Yattara chuyền cho tiền Mayron George băng xuống đầy tốc độ. Thế nhưng khi đã đi bóng vào một vị trí tương đối xấu và góc sút đã hẹp đi rất nhiều thì George lại tung ra sút thiếu chính xác.

Điều đáng nói, ở phía bên cánh phải, Quang Hải di chuyển vô cùng thoải mái và trống trải. Cầu thủ người Việt Nam không bị bất kỳ hậu vệ nào bên phía Annecy để ý và kèm cặp . Đáng tiếc, George lại quyết định sút thẳng mà không tung ra bất kỳ đường chuyền nào cho Quang Hải dù đã quan sát trước đó.

Nếu bóng được hướng về phía Quang Hải, khoảng trống là quá đủ để anh dứt điểm thành bàn. Ở CLB Hà Nội và đội tuyển Việt Nam, Quang Hải không hiếm có những bàn thắng kiểu đấy, thậm chí là đẹp hơn và khó hơn rất nhiều. Thế nhưng ở Pau FC, Quang Hải rất ít khi được đồng đội chuyền bóng thuận lợi để ghi bàn bằng những cú sút sở trường.

Pau FC có chiến thắng thứ 3 tại Ligue 2 - Quang Hải đá 13 phút, nhận thống kê kém vui
Mayron George đi bóng thẳng vào góc hẹp mà không chuyền cho Quang Hải.