Kết quả Champions League ngày 22/11: Ronaldo phá kỷ lục, Real giành vé vào vòng knock-out

(VOH) – Rạng sáng 22/11, các trận đấu ở lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League 2017-2018 đã diễn ra tại bảng E, F, G và H.

Tại bảng E, Liverpool đã có một khởi đầu đầy thuận lợi khi sớm dẫn trước đội chủ nhà Sevilla 3-0 ngay trong hiệp thi đấu đầu. Roberto Firmino (2’, 30’) và Sadio Mane (22’) đã thay nhau lập công cho đội khách.

Thế nhưng, sang hiệp hai với việc hàng phòng ngự liên tiếp mắc sai lầm, Liverpool đã để cho đội chủ nhà gỡ hòa 3-3. Ben Yedder (51’, pen 60’) và Guido Pizarro (90+3’) là hai cầu thủ giúp Sevilla giữ lại 1 điểm trên sân nhà Sanchez Pizjuan.

BXH bảng E sau 5 lượt trận.

Hòa trận này, Liverpool vẫn dẫn đầu với 9 điểm, hơn Sevilla 1 điểm và hơn Spartak Moscow (hòa Maribor 1-1) 3 điểm. Ở lượt đấu cuối (7/12), Liverpool sẽ đối đầu trực tiếp với Spartak Moscow trên sân Anfield và chỉ cần hòa là thầy trò HLV Klopp có mặt ở vòng đấu loại trực tiếp.

Tại bảng F, Napoli đã sống lại hi vọng đi tiếp khi đá bại Shakhtar Donetsk 3-0 trên sân nhà. Các bàn thắng của Napoli được ghi do công Lorenzo Insigne (56’), Piotr Zielinski (81’) và Dries Mertens (83’).

BXH bảng F sau 5 lượt trận.

Thắng trận này, Napoli có trong tay 6 điểm, kém Shakhtar Donetsk 3 điểm, nhưng hơn đối thủ về thành tích đối đầu. Ở lượt đấu cuối, Napoli buộc phải đá bại đội cuối bảng Feyenoord và chờ đợi Shakhtar Donetsk thất bại trước đội đầu bảng Manchester City thì đại diện Italia mới có vé đi tiếp. 

Ở trận đấu còn lại, Man City đá bại Feyenoord 1-0 trên sân Etihad để đoạt ngôi đầu bảng F với 15 điểm sau 5 trận toàn thắng. Cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu là Raheem Sterling (88’).

Tại bảng G, Monaco tiếp tục thể phong độ yếu kém tại đấu trường châu lục khi để thua đậm 1-4 ngay trên sân nhà trước RasenBallsport Leipzig.

BXH bảng G sau 5 lượt trận.

Còn ở trận đấu còn lại giữa Besiktas và FC Porto đã kết thúc với tỉ số hòa 1-1. Với kết quả nhà Besiktas tiếp tục dẫn đầu bảng với 11 điểm hơn hai đội xếp sau là Porto và RasenBallsport Leipzig 4 điểm, qua đó giành tấm vé đi tiếp vào vòng knock-out.

Còn tại bảng H, đương kim vô địch Real Madrid đã có chiến thắng hủy diệt 6-0 trước đội cuối bảng APOEL Nicosia (chủ nhà). Qua đó xây chắc vị trí thứ hai tại bảng đấu này với 10 điểm, kém Tottenham (thắng Dortmund 2-1) 3 điểm và đoạt luôn chiếc vé còn lại của bảng đấu này vào vòng knock-out.

BXH bảng H sau 5 lượt trận.

Các cầu thủ ghi bàn cho Real lần lượt là Luka Modric (23’), Karim Benzema (39’, 45’), Nacho Fernandez (41’) và Cristiano Ronaldo (49’, 54’).

Với cú đúp bàn thắng ở trận này, Ronaldo tiếp tục dẫn đầu danh sách ghi bàn với 8 pha lập công và nâng tổng số bàn thắng tại Champions League trong năm 2017 lên con số 18, qua đó thiết lập kỷ lục ghi bàn mới ở đấu trường này trong 1 năm (kỷ lục cũ là 16 bàn thắng do Ronaldo lập vào năm 2015).