Kết quả chung cuộc xem như ngã ngũ

(VOH) - Nguyễn Trường Tài vẫn giữ áo vàng tổng sắp. Các danh hiệu Áo xanh, áo đỏ, áo trắng cũng không thay đổi

Chặng đua thứ 16 Cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TPHCM “Non sông liền một dải” lần thứ 27 năm 2015, diễn ra sáng nay, 27/4, từ TP Phan Rang Tháp Chàm, Ninh Thuận đến TP Đà Lạt, Lâm Đồng đã gần như quyết định các kết quả chung cuộc của giải năm nay.

Đoàn đua trên đèo Ngoạn Mục. Ảnh-Q.Liêm

Lộ trình chặng thứ 16 chỉ 128 km, nhưng được xem là một trong những chặng đua khắc nghiệt nhất khi các VĐV phải chinh phục 2 ngọn đèo Ngoạn Mục và Prenn. Do tính chất quan trọng của chặng này nên các đội đua mạnh như VUS TPHCM, ADC Truyền hình Vĩnh Long, Dược Domesco Đồng Tháp, Gạo Hạt ngọc trời An Giang, Quân khu 7 nhập cuộc đầy quyết tâm. Tay đua trẻ Trần Lê Minh Tuấn của Quân khu 7 đã chinh phục thành công đỉnh đèo Ngoạn Mục đầu tiên, theo sau là áo đỏ Nguyễn Tấn Hoài và Lê Ngọc Sơn của Dược Domesco Đồng Tháp.

Trần Lê Minh Tuấn đội QK7 (trái) nhất đèo Ngoạn Mục.  Ảnh: Quang Liêm

Đây chính là ngọn đèo khó chinh phục nhất của giải nên không có gì ngạc nhiên khi đoàn đua bị xé nhỏ, thậm chí một số tay đua yếu bị rớt lại. Riêng ê-kip Dược Domesco Đồng Tháp vẫn chứng tỏ họ rất mạnh về đường đèo, luôn có hơn 2 tay đua nằm trong tốp dẫn đầu. Tay đua Lê Ngọc Sơn của đội đua miền Tây lên đèo Prenn đầu tiên, theo sau là Nguyễn Thành Tâm của Gạo Hạt ngọc trời An Giang. Hai tay đua này cũng so kè nhau tại đích đến, nhưng lần này người chiến thắng là Nguyễn Thành Tâm, hoàn tất cự ly 128 km với thời gian là 3 giờ 57 phút 43 giây, tốc độ trung bình 32,307km/h. Về thứ 3 và thứ 4 là Trần Lê Minh Tuấn và áo đỏ Nguyễn Tấn Hoài, tiếp theo là Hồ Văn Phúc của ADC Truyền hình Vĩnh Long và Nguyễn Trường Tài của VUS TPHCM cùng nhau về đích.

Tay đua Nguyễn Thành Tâm về nhất chặng 16 - Ảnh: Quang Liêm

Có thể nói, Hồ Văn Phúc và ADC Truyền hình Vĩnh Long đã có một chặng thi đấu nỗ lực nhưng không thể lật đổ được áo vàng Nguyễn Trường Tài. Còn Lê Văn Duẩn của VUS TPHCM vẫn giữ chắc áo xanh. Nội dung đồng đội, Gạo Hạt ngọc trời An Giang vẫn dẫn đầu, theo sau là Quân khu 7 và Dược Domesco Đồng Tháp.

Như vậy, sau chặng đua này, kết quả chung cuộc xem như ngã ngũ, rất khó có thay đổi trong 3 chặng còn lại.

Ngày mai, 28/4, Cuộc đua Cúp truyền hình 2015 sẽ thi đấu chặng thứ 17, đua 10 vòng quanh Hồ Xuân Hương, cự ly 52 km.