Kết quả chung kết Cúp C2 ngày 22/8: Thắng kịch tính Inter, Sevilla lần thứ 6 lên ngôi vô địch

(VOH) - Rạng sáng 22/8, Sevilla đã có chiến thắng 3-2 trước Inter Milan trong trận Chung kết Cúp C2 - Europa League 2020, qua đó lần thứ 6 lên ngôi vô địch tại giải đấu này.

Sau khi thắng ngược Manchester United 2-1 đầy ấn tượng ở bán kết Europa League 2020, Sevilla tiến vào trận chung kết Cúp C2 với hy vọng sẽ lập kỷ lục mới với lần thứ 6 đăng quang. Đối thủ của đội bóng xứ Andalusia là Inter Milan - đội đã có màn vùi dập cựu vương Shakhtar Donetsk 5-0.

Đại diện đến từ Italia nhập cuộc tốt hơn. Ngay phút thứ 3, Romelu Lukuka đột phá vào vòng cấm địa của Sevilla khiến Diego Carlos phải phạm lỗi và mang về quả penalty cho Inter Milan. Chính tiền đạo người Bỉ sút phạt đền chính xác để mở tỷ số sớm cho "Nerazzurri". Nhưng đến phút 12, từ quả tạt của Jesus Navas, Luuk De Jong đã đánh đầu dũng mãnh gỡ hòa 1-1 cho Sevilla.

Kết quả Cup C2 ngày 22/8: Thắng kịch tính Inter, Sevilla lần thứ 6 lên ngôi vô địch

Hưng phấn dâng cao, đến phút 33 vẫn là tiền đạo người Hà Lan De Jong không chiến ấn tượng để lập cú đúp và đưa đại diện xứ Andalusia lần đầu tiên vượt lên. May cho Inter Milan khi đoàn quân của HLV Antonio Conte chỉ cần có 2 phút để kéo trận đấu về thế quân bình với pha lên tham gia tấn công và ghi bàn cũng từ một quả đánh đầu của trung vệ Diego Godin.

Sang hiệp 2, Sevilla và Inter Milan chơi có phần thận trọng hơn. Bước ngoặt đã đến ở phút 74 khi Diego Carlos tung người móc vô-lê. Bóng vô tình chạm chân phải - chân không thuận của Lukaku bay vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ thành Samir Handanovic, giúp Sevilla vượt lên dẫn trước 3-2.

Tỷ số này được Sevilla bảo toàn thành công đến hết trận, qua đó chính thức lập kỷ lục mới với lần thứ 6 vô địch Europa League. Đoàn quân của HLV Julen Lopetegui cũng đã chính thức đoạt tấm vé dự trận tranh Siêu cúp châu Âu năm nay đối đầu đội vô địch Champions League mùa này (PSG hoặc Bayern Munich). Còn Inter Milan vẫn chưa thể giành thêm một chiếc Cup châu Âu sau khi đăng quang Champions League cách đây đúng 10 năm.

Nhận định bóng đá PSG - Bayern Munich tại chung kết Cúp C1: Lịch sử gọi tên 'nhà giàu'? - Lúc 02h00 ngày 24/8, Paris Saint-Germain đối đầu Bayern Munich trên sân trung lập Luz (Bồ Đào Nha) tại Chung kết Cup C1 - Champions League 2020.