Kết quả Copa America 2021: Brazil thắng tưng bừng trận khai mạc - Colombia thắng tối thiểu Ecuador

(VOH) - Sáng nay 14/6, Brazil thắng tưng bừng Venezuela 3-0 ở trận khai mạc; Colombia thắng tối thiểu Ecuador 1-0 ở trận ra quân bảng B Copa America 2021.

Brazil bước vào chiến dịch bảo vệ danh hiệu vô địch Copa America với hành trang là những trận thắng như trẻ tre tại vòng loại World Cup 2022 với mạch 6 trận thắng liên tiếp. Trước đối thủ Venezuela bị đánh giá yếu nhất bảng, không quá bất ngờ khi Selecao với ưu thế sân nhà sớm tạo dựng được thế trận trên cơ hoàn toàn.

Kết quả Copa America 2021: Brazil thắng tưng bừng trận khai mạc - Colombia thắng tối thiểu Ecuador
Brazil khởi đầu chiến dịch bào vệ ngôi vô địch thuận lợi.

Phút 23, Neymar thực hiện cú đá phạt góc để Richarlison cắt mặt đánh đầu lái bóng đến đúng vị trí của trung vệ Marquinhos và cầu thủ thuộc biên chế PSG dễ dàng dứt điểm ở cự ly chưa đến 5m mở tỷ số trận đấu cho Brazil.

Brazil tiếp tục chơi thăng hoa dưới sự tỏa sáng của Neymar. Phút 61, Danilo có pha tăng tốc xâm nhập vòng cấm Venezuela trước khi bị Yohan Cumana phạm lỗi và một quả phạt 11m được trao cho đội chủ nhà. Neymar không mắc bất cứ sai lầm nào để đánh bại thủ thành Graterol ghi bàn thắng thứ 2 cho Brazil.

Đến phút 88, Neymar một lần nữa cho thấy đẳng cấp của mình với pha phá bẫy việt vị, lừa bóng qua thủ thành đội khách và thực hiện đường kiến tạo thuận lợi cho cầu thủ mới vào sân thay người, Gabi dứt điểm vào khung thành trống ở cự ly... 1m ấn định chiến thắng 3-0 cho Brazil.

Kết quả Copa America 2021: Brazil thắng tưng bừng trận khai mạc - Colombia thắng tối thiểu Ecuador
Colombia thắng tối thiểu trận ra quân.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, Colombia đã có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Ecuador. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi ở phút 42. Xuất phát từ pha đá phạt bên cánh phải, Cuadrado bấm bóng vào cho Borja đánh đầu chuyền bóng để Cardona sút đập đất trong thế đối mặt thủ môn. Trọng tài ban đầu bắt việt vị nhưng VAR đã giúp cho Colombia được công nhận bàn thắng.

Với kết quả trên, Brazil có khởi đầu thuận lợi trong chiến dịch bảo vệ chức vô địch và đứng đầu bảng B với 3 điểm, có cùng điểm số nhưng Colombia xếp sau do thua về hiệu số.