Kết quả Copa America 2021: Thắng sút luân lưu với Colombia, Argentina gặp Brazil tại chung kết

(VOH) - Sáng 7/7, Argentina đã vượt qua Colombia 3-2 trên loạt sút luân lưu sau khi hòa nhau 1-1 trong 90 phút, qua đó giành vé vào chơi trận chung kết Copa America 2021 với Brazil.

Ở trận bán kết diễn ra hôm 6/7, Brazil đã giành vé vào chơi trận chung kết sau chiến thắng 1-0 trước Peru. Để có thể gặp đại kình định Brazil trong trận chiến cuối thì Argentina cần phải giải quyết chướng ngại mang tên Colombia.

Ngay phút thứ 4, Messi có pha đi bóng kỹ thuật bên cánh phải trước khi chuyền thuận lợi để Lautaro Martinez cắt mặt đánh đầu rất kỹ thuật đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Chỉ chưa đầy 1 phút sau, vẫn là Messi xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của đồng đội và thực hiện cú trả ngược chính xác cho Lautaro Martinez dứt điểm một chạm rất nhanh tung lưới Ospina, mở tỷ số trận đấu cho Argentina.

Kết quả Copa America 2021: Vượt Colombia trên loạt sút luân lưu, Argentina gặp Brazil tại chung kết
Lautaro Martinez mở tỷ số cho Argentina.

Nhận bàn thua từ rất sớm, Colombia nhanh chóng ổn định tâm lý và đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Trong khi đó, Argentina lại chủ động nhường thế trận cho đối thủ, chọn cách chơi phòng ngự phản công. Chính điều này giúp trận đấu trở nên hấp dẫn hơn với những pha ăn miếng trả miếng của hai đội. Tỷ số 1-0 được giữ nguyên sau 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp 2, Colombia tiếp tục gây sức ép lên phần sân của Argentina, bên cạnh đó họ cũng đá rắng nhằm hạn chế việc tấn công của đối thủ. Những nỗ lực của Colombia cũng được đến đáp ở phút 66, từ pha phản công cực nhanh, tiền vệ Luis Diaz đã có cú bứt tốc vượt qua Pezzella trước khi dứt điểm ở góc cực hẹp đánh bại cả thủ thành Martinez, quân bình tỷ số trận đấu 1-1.

Kết quả Copa America 2021: Vượt Colombia trên loạt sút luân lưu, Argentina gặp Brazil tại chung kết
Luis Diaz quân bình tỷ số 1-1 cho Colombia.

Argentina lúc này bắt đầu tung Angel Di Maria vào sân và cựu binh này tạo ra vô số khổ ải cho hàng thủ Colombia. Phút 73 anh đã chớp lấy đường chuyền hỏng của đối phương để dàn xếp cho Lautaro, nhưng trước khung thành trống trải chỉ còn Yerry Mina tiền đạo của Inter Milan lại sút thẳng vào vị trí của hậu vệ Everton. Đến phút 81 Messi được Di Maria mớm bóng vào vòng cấm sau một pha solo nhưng lại sút đập cột dọc.

Kết quả Copa America 2021: Vượt Colombia trên loạt sút luân lưu, Argentina gặp Brazil tại chung kết
Argentina đá bại Colombia trên chấm 11m và giành quyền vào chơi trận chung kết với Brazil.

Kết thúc 90 phút bất phân thắng bại, hai đội phải đá luân lưu luôn và trong loạt sút này, thủ môn Emiliano Martinez đã cản phá tới 3 lần các cú đá của Colombia, cùng một cú đổ người thấp sang bên trái. Trong khi đó phía Argentina có Messi, Lautaro và Pezzella thành công, mang lại chiến thắng 3-2 trong loạt "đấu súng" và đưa Argentina vào chung kết Copa America 2021 gặp Brazil.

BÁN KẾT

7/7/2021

06h00

1

Brazil

1-0

Peru

8/7/2021

08h00

2

Argentina

1-1

(Pen 3-2)

Colombia

TRANH HẠNG 3

11/7/2021

05h00

H3

Peru

-

Colombia

CHUNG KẾT

11/7/2021

07h00

CK

Brazil

-

Argentina