Kết quả Cup C1 Champions League 3/5: Thua Roma cách biệt 2 bàn, Liverpool vẫn vào chung kết C1

(VOH) - Rạng sáng 3/5, chỉ thua AS Roma 2-4 trận lượt về bán kết Cup C1 Champions League 2018, Liverpool giành quyền vào chung kết Champions League 2018 khi thắng tổng tỷ số 7-6.

Chung kết Cup C1 Champions League 2018, Liverpool so tài với Real Madrid, đội vượt qua Bayern Munich trong trận đấu đầy tranh cãi trước đó 1 ngày và cũng là nhà vô địch 2 năm truớc đó (2016 và 2017).

Salah tịt ngòi nhưng Liverpool vẫn ghi được 2 bàn thắng trên sân khách, qua đó thắng chung cuộc 7-6.

Trước khi trận đấu này diễn ra, cổ động viên Roma hy vọng sẽ có thêm chiến thắng "cổ tích" như đã làm được trước Barcelona tại vòng tứ kết. 

Thế nhưng, trước đội bóng có biệt danh vua đấu cúp, đội bóng thành Rome hơi bi "cúm" những phút đầu và họ phải trả giá bằng bàn thua ngay phút thứ 9. Sadio Mane là người lập công cho Liverpool.

Không lâu sau bàn thua, hy vọng về cuộc lội ngược dòng nhen nhóm cho Roma, khi tiền vệ James Milner của Liverpool đốt lưới nhà, đưa tỷ số về vạch xuất phát.

Đến phút 25, một lần lữa Liverpool vượt lên với bàn thắng của Georginio Wijnaldum.

Đến đây, mọi chuyện càng khó cho Roma bởi muốn lật đổ thành công họ phải ghi thêm 4 bàn nữa. Song mọi nỗ lực của các cầu thủ trang phục bã trầu chỉ thu về 2 bàn thắng đều do công của Radja Nainggolan (phút 96 và 90+4).

Tuy chỉ thắng 4-2 nhưng Roma cũng khiến Liverpool phần nào run rẩy vì chỉ cần ghi thêm 1 bàn nữa và giữ sạch lưới, sẽ kéo 2 đội vào thi đấu 2 hiệp phụ, khi đó chuyện gì xảy ra thì khó có thể đoán. Nhưng điều đó đã không xảy ra.

Bán kết Cup C1 Champions League AS Roma vs Liverpool

13 bàn thắng sau 2 lươt trận, Roma và Liverpool để lại nhiều ấn tượng trong lòng cổ động viên. Ảnh: Getty

Qua 2 trận đấu trên sân nhà gần nhất tại cúp Champions League, cho thấy Roma đã tiến bộ rất nhiều và những chiến thắng của họ giờ đây không bị cho là ăn may nữa.

Còn với Liverpool, lần đầu tiên kể từ năm 2007 vào đến trận đấu cuối cùng của giải. Và đội chủ sân Anfield chắc chắn nhận được sự ủng hộ của rất nhiều tín đồ túc cầu trên khắp hành tinh. Chẳng những vậy, họ còn muốn Liverpool lên ngôi để đỡ nhàm chán sau 1 mùa giải với nhiều bất ngờ và vì sự thống trị của Real Madrid, đội 2 lần liên tiếp đoạt cúp.