Kết quả Cup C2 Europa League 16/3: Dortmund và AC Milan bị loại

(VOH) – Rạng sáng 16/3, hai tên tuổi lớn của bóng đá châu Âu là Dortmund và AC Milan đã phải nói lời chia tay Cup C2 Europa League 2017-2018 sau loạt trận lượt về vòng 1/8.

Thất bại 0-2 trước Arsenal trên sân nhà ở trận lượt đi buộc AC Milan buộc phải đẩy cao đội hình tấn công trong chuyến làm khách đến sân Emirates nếu muốn lật ngược thế cờ và giành vé đi tiếp.

Cơ hội của đội khách được nhen nhóm ở phút 35 với bàn thắng mở tỉ số của Hakan Calhanoglu. Tuy nhiên, hy vọng này của thầy trò HLV Gattuso đã bị Danny Welbeck dập tắt chỉ vỏn vẹn 4 phút sau đó. Tiền đạo người Anh đã thực hiện thành công quả đá 11m, gỡ hòa 1-1 cho Arsenal.

ket-qua-cup-c2-europa-league-dortmund-va-ac-milan-bi-loai

Loại AC Milan, Arsenal giành vé vào tứ kết Europa League.

Sang hiệp hai, đội chủ nhà tiếp tục có thêm hai bàn thắng nữa do công của Granit Xhaka (71’) và Danny Welbeck (84’), qua đó ấn định chiến thắng 3-1 cho Arsenal.

Giành chiến thắng chung cuộc 5-1 sau hai lượt trận, Arsenal loại AC Milan khỏi Europa League và đoạt vé đi tiếp vào tứ kết.

Một tên tuổi lớn của bóng đá châu Âu là Dortmund cũng đã nói lời chia tay Europa League mùa giải năm nay. Nếu Milan bị loại bởi Arsenal là điều có thể được dự báo từ trước thì việc Dortmund để Salzburg (Áo) đá văng khỏi vòng 1/8 chính là bất ngờ khá lớn.

ket-qua-cup-c2-europa-league-dortmund-va-ac-milan-bi-loai

Niềm vui của Salzburg sau khi giành quyền vào tứ kết.

Thua 1-2 ở trận lượt đi trên sân nhà, Dortmund đến làm khách ở nước Áo với hi vọng lật ngược thế cờ. Tuy nhiên, dù chơi lấn lướt trong 90 phút nhưng Dortmund không thể xuyên thủng mành lưới đội chủ nhà, chấp nhận kết quả hòa 0-0 và bị loại với tổng tỉ số thua 1-2.

Ngoại trừ thất bại bất ngờ của Dortmund, hầu hết các đội bóng lớn khác như Atletico Madrid, Lazio hay Sporting CP đều dễ dàng giành quyền đi tiếp.

KẾT QUẢ LƯỢT VỀ VÒNG 1/8 CUP C2 EUROPA LEAGUE 2017-2018

Lokomotiv Moscow

1 - 5
(Tổng: 1 - 8)

Atletico Madrid

Athletic Bilbao

1 - 2
(Tổng: 2 - 5)

Marseille

Dynamo Kyiv

0 - 2
(Tổng: 2 - 4)

Lazio

Viktoria Plzen

2 - 1
(Tổng: 2 - 3)

Sporting CP

Zenit St. Petersburg

 

1 - 1
(Tổng: 2 - 3)

Leipzig

Arsenal

3 - 1
(Tổng: 5 - 1)

AC Milan

Lyon

2 - 3
(Tổng 3 - 3)*

CSKA Moscow

Salzburg

0 - 0
(Tổng: 2 - 1)

Dortmund

In đậm là đội đi tiếp vào tứ kết.

(*) Đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách.