Kết quả Cup FA 22/4: Ngược dòng đá bại Tottenham, MU vào chung kết

(VOH) - Khuya 21/4, Manchester United (MU) đã ngược dòng đá bại Tottenham 2-1 trên sân Wembley ở trận bán kết, qua đó đoạt vé vào chung kết Cup FA.

Tottenham được xem như chơi trên sân nhà bởi họ đã "thường trú" ở Wembley (cả hai trận bán kết đều diễn ra tại đây) suốt mùa giải năm nay. Tottenham nhập cuộc tốt hơn và sớm vươn lên dẫn trước ở phút 11 nhờ công tiền vệ Dele Alli với pha lao người đệm bóng cận thành sau đường căng ngang bên cánh phải của Eriksen. 

Bị thủng lưới, Man Utd buộc phải dâng cao đội hình tìm bàn gỡ và các học trò HLV Jose Mourinho cũng chẳng mất nhiều thời gian để có bàn gỡ. Phút 24, cướp bóng từ chân Dembele bên cánh trái, Paul Pogba thực hiện pha treo bóng đẹp mắt cho Alexis Sanchez bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Vorm, quân bình tỉ số 1-1 cho Man Utd.

Highlight trận đấu giữa Manchester United và Tottenham.

Sau bàn gỡ, “Quỷ đỏ” tiếp tục chơi tốt với thế trận phòng ngự phản công. Và đến phút 62, Ander Herrera đã tỏa sáng với pha băng lên từ tuyến hai dứt điểm hạ gục thủ môn Vorm sau đường chuyền của Lukaku, ấn định chiến thắng 2-1 cho Man Utd.

Với chiến thắng này, Man Utd đoạt vé vào chung kết Cup FA. Đây là chung kết Cup FA lần thứ 20 trong lịch sử của “Quỷ đỏ”. Man Utd cùng với Arsenal đang đồng nắm giữ kỷ lục về số lần vào chơi chung kết giải đấu lâu đời nhất nước Anh.

Cầu thủ Man Utd ăn mừng khi giành vé cào chung kết Cup FA.

Trong khi đó, bán kết Cup FA vẫn là thời khắc buồn cho Tottenham, bởi đây đã là mùa thứ tám liên tiếp họ phải dừng chân ở vòng 4 đội cuối cùng.

Đối thủ của Man Utd trong trận chung kết là đội giành chiến thắng trong trận bán kết còn lại giữa Chelsea và Southampton diễn ra lúc 21 giờ 00 ngày 22/4.