Kết quả Cup Quốc gia 2019 ngày 30/6: Hà Nội cùng Bình Dương dễ dàng vào tứ kết

(VOH) - Tối 30/6, Hà Nội đá bại đội khách Hà Tĩnh 3-1; chủ nhà Becamex Bình Dương đè bẹp Tây Ninh 5-0 tại vòng 1/8 Cup Quốc gia 2019.

Sau khi xuất sắc đánh bại Ceres Negros để góp mặt trong trận chung kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á, CLB Hà Nội quay trở lại với đấu trường quốc nội. Họ bước vào vòng 1/8 Cúp Quốc Gia 2019 bằng cuộc tiếp đón đội bón từng được coi là “đàn em” Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân nhà Hàng Đẫy.

Với lợi thế sân nhà, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm tạo ra thế trận áp đảo trong những phút đầu tiên. Sau một vài nỗ lực không thành công, CĐV của Hà Nội đã được ăn mừng ở phút 19. Một tình huống đá phạt góc bài bàn và Duy Mạnh tạo điều kiện để Văn Dũng đánh đầu cận thành, mở tỷ số trận đấu.

Highlight trận đấu giữa Hà Nội vs Hà Tĩnh.

Bàn thắng này càng giúp thế trận của Hà Nội trở nên dễ dàng hơn. Và trong những phút còn lại của trận đấu, ngay cả khi không đảy cao đội hình và tấn công dồn dập, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm vẫn có thêm được bàn thắng.

Phút 51, từ đường căng ngang đầy cố gắng của Hùng Dũng, Đức Huy đã có pha băng lên rất nhanh từ tuyến hai và tung ra cú sút chân trái chính xác. Đến phút 87, cầu thủ mang áo số 15 của CLB Hà Nội còn có thêm một bàn thắng nữa để hoàn tất cú đúp của mình trong trận đấu.

Những phút cuối, đội khách cố tìm bàn danh dự và họ đã thành công với pha đánh đầu cận thành của Tuấn Hải. Chung cuộc, Hà Nội FC giành quyền đi tiếp sau khi vượt qua Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với tỉ số 3-1.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, Becamex Bình Dương trên sân nhà đã có chiến thắng đậm 5-0 trước Tây Ninh.

Phút 44, sau pha dốc bóng dũng mãnh, Tiến Linh có cú đá chìm vào góc xa giúp B.Bình Dương vượt lên dẫn 1-0. Đây cũng là tỷ số khi hiệp 1 của trận đấu kết thúc.

Vào đầu hiệp 2, B.Bình Dương chơi khá thong dong. Ở phút 62, Hồ Sỹ Giáp thoát xuống phá bẫy việt vị và nâng tỷ số lên 2-0. Bàn thua này đã khiến các cầu thủ Tây Ninh sụp đổ và dường như thế trận nghiêng hẳn về đội chủ nhà.

Highlight trận đấu giữa Bình Dương vs Tây Ninh.

Phút 78, Tiến Linh phá bẫy việt vị thành công rồi trả ngược cho Tuấn Cảnh băng lên dứt điểm làm tung lưới thủ môn Thanh Vũ. Chỉ 2 phút sau đó, Hồ Tấn Tài đào sâu cách biệt lên 4-0.

Ở phút cuối, Tiến Linh hoàn thành cú đúp của mình với bàn thắng thứ 5 cho B.Bình Dương. Ở phút 90+3, Tây Ninh được hưởng một quả phạt đền nhưng cú đá của Phú Nguyên lại bị Tấn Trường chặn đứng.

Với chiến thắng 5-0, B.Bình Dương đã giành vé vào chời vòng Tứ kết Cup Quốc gia 2019.