Kết quả giao hữu quốc tế 16/11: Messi ghi bàn duy nhất giúp Argentina đá bại Brazil

(VOH) - Rạng sáng 16/11, Argentina đã có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Brazil ở trận giao hữu Quốc tế 2019.

Brazil và Argentina đã gặp nhau tại trận bán kết Copa America 2019, cuộc đối đầu này đội tuyển xứ Samba giành chiến thắng 2-0 trước khi chính thức đoạt chức vô địch giải đấu. Chính vì vậy, cuộc tái đấu này đôi bên đều tỏ rõ quyết tâm giành chiến thắng để thị uy sức mạnh.

Brazil tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể với những Firmino, Willian, Casemiro hay Jesus... trong khi đó, Argentina chào đón Lionel Messi trở lại đội hình chính sau án treo giò.

Highlight trận đấu giữa Brazil vs Argentina.

Trong 15 phút đầu, cả hai cùng có những cơ hội trên chấm 11m nhưng chỉ Argentina chuyển hóa thành công. Phút thứ 10, Gabriel Jesus đưa bóng chệch cột dọc trong một pha đá penalty dở tệ, trong khi pha dứt điểm từ khoảng cách 11m của Messi cũng bị Alisson chối từ 3 phút sau đó, nhưng siêu sao đang khoác áo Barcelona có mặt kịp thời để đá bồi thành công, mở tỉ số trận đấu.

Những phút còn lại của hiệp 1 chứng kiến Brazil đẩy nhanh tốc độ trận đấu, phạm lỗi liên tục với những cầu thủ kỹ thuật bên phía Argentina, tuy nhiên không tạo ra được cơ hội rõ ràng nào. Trong khi đó, Messi cũng có thêm một cơ hội dứt điểm ở góc hẹp vào cuối hiệp 1 nhưng Alisson đã khép góc kịp thời.

Ngay đầu hiệp 2, Brazil có cơ hội rõ ràng san bằng cách biệt nhưng Firmino khống chế lóng ngóng để cơ hội trôi qua, dù nhận đường chọc khe rất đẹp từ Coutinho. Trong khi đó, Argentina không chơi phòng ngự tử thủ mà vẫn lao lên tấn công nhờ nguồn cảm hứng mang tên Messi.

Siêu sao đang khoác áo Barca đóng góp lớn vào lối tấn công biến ảo của Argentina trong hiệp 2, đặc biệt là khi hàng thủ Brazil không còn đủ kín kẽ. Anh trổ tài đá phạt, chồng biên, rồi suýt kiến tạo thành bàn từ một pha tạt bóng bên cánh phải. Trong khi đó, Brazil càng chơi càng bế tắc, dù hàng thủ Argentina cũng không thực sự xuất sắc. Tỉ số 1-0 cho Argentina được giữ nguyên cho tới khi hết trận.

KẾT QUẢ GIAO HỮU QUỐC TẾ 2019 RẠNG SÁNG 16/11

Brazil

0 - 1

Argentina

Hungary

1 - 2

Uruguay