Kết quả La Liga 17/12: Atletico chiếm vị trí thứ hai của Valencia

(VOH) – Rạng sáng 17/12, Atletico Madrid có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Alaves trên sân nhà ở vòng 16 La Liga, qua đó đoạt vị trí thứ 2 từ tay Valencia (thua Eibar 1-2).

Tái ngộ Deportivo Alaves, Atletico Madrid quyết tâm trả món nợ đã bị đối thủ này cầm hòa cả hai lượt trận tại La Liga mùa trước. Dẫu vậy, trên sân nhà mới Wanda Metropolitano, thầy trò Diego Simeone đã có một trận đấu chẳng hề dễ dàng gì.

Video trận đấu giữa Atletico Madrid và Deportivo Alaves.

Dù kiểm soát bóng vượt trội hơn so với đối thủ (64%) nhưng Atletico đã không thể ghi bàn vào lưới đối thủ. Phút 69, HLV Simeone quyết định tung cả Fernando Torres và Yannick Ferreira Carrasco vào sân.

Chỉ 5 phút sau khi vào sân, Torres đã có pha lập công duy nhất của trận đấu khi băng vào đệm bóng từ cự ly chừng 5 mét ở phút 74, sau quả tạt bên cánh phải. Cú dứt điểm đơn giản đủ giúp tiền đạo 33 tuổi trở thành người hùng và đem lại ba điểm trọn vẹn cho chủ nhà Atletico.

Ở trận đấu trước đó, Valencia đã bất ngờ thất bại 1-2 trên sân nhà của Eibar. Eibar có bàn mở tỷ số nhờ công cầu thủ người Nhật Bản, Takashi Inui ở phút 49 và bàn quyết định của Joan Jordan ở phút 87. Santi Mina là tác giả bàn gỡ duy nhất của Valencia ở phút 57.

Video trận đấu giữa Eibar và Valencia.

Với những kết quả này, Atletico có được 36 điểm, qua đó vượt mặt Valencia (34 điểm) chiếm vị trí thứ 2 trên BXH và chỉ còn kém 3 điểm so với Barca - đội thi đấu muộn hơn, gặp Deportivo trên sân nhà Nou Camp.

Cùng Barca, Atletico là một trong hai đội chưa để thua trận nào từ đầu mùa La Liga 2017-2018.