Kết quả Ngoại hạng Anh 10/8: Liverpool thắng tưng bừng Norwich ngày khai màn mùa giải mới

(VOH) – Rạng sáng 10/8, Liverpool giành chiến thắng đậm 4-1 trước Norwich City tại trận đấu khai màn mùa giải Ngoại hạng Anh (Premier League) 2019/20.

Với mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm ngày ra quân, Liverpool ra sân với đội hình y hệt trận tranh Community Shield gặp Man City, Divock Origi tiếp tục xuất phát và dạt cánh trái do Sadio Mane chưa đạt thể lực tốt nhất và chỉ đủ ngồi dự bị. Trong khi đó Norwich không tung ra một tân binh mùa hè nào, dựa chủ yếu vào Emi Buendia để phát động tấn công từ hàng tiền vệ.

Với đội hình vượt trội, The Kop không mất nhiều thời gian để có bàn mở tỉ số. Phút thứ 7, trong tình huống nỗ lực căng ngang của Origi, đội trưởng Grant Hanle của Norwich phá bóng vô tình phản lưới nhà.

Sau khi có bàn mở tỉ số, các cầu thủ Liverpool tiếp tục gia tăng sức ép về phía khung thành Norwich City. Liên tục những pha hãm thành được tạo, và phút 19 bàn thắng thứ 2 đã đến với Liverpool sau pha thoát xuống dứt điểm đẳng cấp của Mohamed Salah.

Kết quả Ngoại hạng Anh 10/8: Liverpool thắng tưng bừng Norwich ngày khai màn mùa giải mới

Liverpool giành chiến thắng đậm trước tân binh binh Norwich ngày khai màn mùa giải mới.

Salah hoạt động rất năng nổ trên hàng tấn công của The Kop, không chỉ ghi bàn, phút 28 anh còn thực hiện quả đá phạt góc không thể tốt hơn, qua đó kiến tạo cho Van Dijk bật cao đánh đầu đưa Liverpool vươn lên dẫn 3-0. Trước khi hiệp 1 khép lại, Origi cũng kịp lên tiếng ấn định tỉ số 4-0 cho Quỷ đỏ vùng Merseyside.

Bước sang hiệp 2, Liverpool tiếp tục kiểm soát thế trận nhưng không tấn công mãnh liệt như trong 45 phút đầu tiên. Trong khi đó, Norwich thi đấu còn phần khởi sắc hơn. Sau nhiều đợt tấn công không thành, bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống 1-4 đã đến với Norwich ở phút 62 sau pha phá bẫy việt vị ghi bàn thành công của Pukki.

Trong những phút thi đấu còn lại, Liverpool kiểm soát tình hình trên sân và tạo ra thêm những cơ hội. Tuy nhiên, bàn thắng thứ 5 không thể đến với The Kop và kết thúc trận đấu với chiến thắng 4-1.

Với chiến thắng này, Liverpool đã tạo ra bước đà ấn tượng cho mục tiêu vô địch Ngoại hạng Anh năm nay. Ngoài ra chiến thắng này còn giúp The Kop cũng giữ mạch trận ấn tượng trước các tân binh khi giành trọn 3 điểm ở cả 12 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh, ghi 35 bàn và chỉ thủng lưới có 4 lần.