Kết quả Ngoại hạng Anh 12/11: Man City thắng áp đảo MU 

(VOH) - Man City vượt trội trước MU về mọi mặt và giành chiến thắng xứng đáng. 

David Silva, Aguero và Gudogan là những người giúp Man City tiếp tục mạch bất bại sau 12 vòng đấu của Premier League.

MU thua toàn diện trước Man City. Họ thất bại từ con người đến triết lý chơi bóng. Man City đá tấn công rực lửa và cực kỳ sôi động. MU phòng ngự bảo thủ và chỉ biết chờ đợi phản công. Khác biệt giữa hai đội quá lớn. Man City có những con người xuất sắc và thậm chí trên kình địch một bậc.

Ngôi sao đẳng cấp nhất trên mặt trận tấn công của MU là Paul Pogba. Mà tuyển thủ người Pháp lại vắng mặt. Mất tiền vệ kiến tạo lối chơi hay nhất, "Quỷ đỏ" đánh mất chính mình.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Man City nhanh chóng kiểm soát thế trận và liên tục dồn ép đội khách. Các chân sút chủ nhà chỉ mất 12 phút để xuyên thủng hàng thủ của Man Utd với bàn mở tỷ số nhờ công David Silva. Tiền vệ người Tây Ban Nha có mặt đúng chỗ, đón bóng bật ra trong vòng 16m50 và dứt điểm tung lưới De Gea.

Để thủng lưới nhưng MU vẫn không có biểu hiện của việc đẩy cao đội hình tấn công. "Quỷ đỏ" cố gắng chuyền chậm rãi, chắc chắn để không bị cuốn vào lối chơi của đối thủ. Chiến thuật an toàn này giúp đội khách bảo toàn mành lưới không để thua thêm trong hiệp một.

Ngoại hạng Anh, Kết quả bóng đá, Man City, Man Utd 

Martial ghi bàn trận thứ 5 liên tiếp nhưng lần này anh không được hưởng niềm vui chiến thắng.

Bước sang đầu hiệp hai, Aguero thực hiện pha bật tường với Riyad Mahrez và dứt điểm căng chéo góc nhân đôi tỷ số. Trong bối cảnh bị dẫn hai bàn, người hâm mộ Man Utd lại mơ về một cuộc ngược dòng khi Martial nhen nhóm bằng bàn gỡ trên chấm 11 mét. Cầu thủ người Pháp lập công sau khi Lukaku bị thủ thành Ederson phạm lỗi trong vòng 16m50.

Ngoại hạng Anh, Kết quả bóng đá, Man City, Man Utd 

Gundogan ghi bàn vào cuối trận chấm dứt hy vọng lội ngược dòng của Man Utd. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì thầy trò Mourinho làm được trên sân Etihad. Phút 86, mành lưới của đội khách rung lên lần thứ 3, người lập công là Ilkay Gundogan. Tiền vệ người Đức nhận bóng như ở chỗ không người trước khi nhẹ nhàng dứt điểm buộc De Gea phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3.

Kết thúc trận derby thành Manchester, đoàn quân của Pep kiểm soát bóng 65,8%, gấp đôi kình địch. Chính vì Man City sử dụng lối đá kiểm soát bóng, điều này giúp họ áp đảo đối thủ. 

Với 3 điểm giành được, Man City trở lại với ngôi đầu quen thuộc, trong khi Man Utd tụt xuống vị trí thứ 8 cùng khoảng cách 7 điểm so với top 4.

Kết quả ngoại hạng Anh: các cặp đấu diễn ra trong đêm 11/11/2018:

  • Liverpool 2 - 0 Fulham
  • Chelsea FC 0 - 0 Everton
  • Arsenal 1 - 1 Wolverhampton Wanderers

Bảng xếp hạng Premier League sau vòng 12.