Kết quả Ngoại hạng Anh 14/5: Liverpool dự Cup C1 Champions League, Swansea xuống hạng

(VOH) - Khuya 13/5, Liverpool đá bại Brighton 4-0 trên sân Anfield ở vòng đấu cuối (vòng 38) Giải ngoại hạng Anh mùa bóng 2017-2018, để đoạt vé cuối tham dự Cup C1 Champions League mùa tới.

Liverpool 4 - 0 Brighton & Hove

Trước khi lượt đấu cuối diễn ra, Liverpool đứng thứ tư với 72 điểm, hơn Chelsea hai điểm và vượt trội so với đối thủ về hiệu số bàn thắng-thua (hiệu số của Liverpool là +42, còn Chelsea +27). Với lợi thế này, Liverpool chỉ cần không để thua Brighton là đoạt vé tham dự Champions League mùa giải tới.

Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà và cùng với sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên, các học trò HLV Jurgen Klopp đã chơi một trận tưng bừng và giành chiến thắng dễ dàng 4-0 trước Brighton - đội bóng không còn động lực chiến đấu sau khi hoàn thành mục tiêu trụ hạng.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-14-5-Liverpool-doat-ve-du-Cup-C1-Champions-Leauge-Swansea-xuong-hang

Salah trở thành Vua phá lưới mùa giải năm nay.

Bốn bàn thắng của Liverpool được ghi do công Mohamed Salah (26’), Dejan Lovren (40’), Dominic Solanke (53’) và Andrew Robertson (85’). Với bàn thắng ghi được ở trận này, chân sút người Ai Cập Salah đã đoạt luôn danh hiệu Vua phá lưới với 32 bàn thắng, nhiều hơn Harry Kane (Tottenham) 2 bàn.

Thắng đậm Brighton, Liverpool kết thúc mùa giải ở vị trí thứ tư với 75 điểm và giành suất cuối tham dự đấu trường Champions League mùa giải tới.

Newcastle United 3 - 0 Chelsea

Nhằm chuẩn bị cho trận chung kết Cup FA (danh hiệu cứu vớt cho một mùa giải thảm hại của Chelsea) với Manchester United, HLV Conte thay tới tám vị trí trong đội hình xuất phát so với trận đá bù - hoà Huddersfield 1-1 hôm 9/5. Trong khi đó, Newcastle tiếp đón Chelsea với tâm trạng vô cùng thoải mái khi đã hoàn thành mục tiêu trụ hạng.

Điều đó đã giúp đội chủ nhà thi đấu hưng phấn trên sân, họ tổ chức tấn công và vây bắt người cực sát khiến đội khách gặp vô vàn khó khăn. Với đội hình có sự xáo trộn lớn cùng với đó là hi vọng lọt top 4 cũng không còn, Chelsea đã thi đấu mờ nhạt và không còn chút nào hình ảnh của một ông lớn, của nhà vô địch mùa trước để rồi đành chấp nhận thất bại với tỉ số 0-3 trước đội chủ nhà.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-14-5-Liverpool-doat-ve-du-Cup-C1-Champions-Leauge-Swansea-xuong-hang

Một năm sau khi nâng Cup vô địch, Chelsea kết thúc mùa giải Ngoại hạng Anh trong tư thế cúi đầu.

Ba bàn thắng của "Chích chòe" nhà được ghi do công của Dwight Gayle (23’) và Ayoze Perez (59’, 63’).

Thất bại trận này, Chelsea có được 70 điểm và kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 5 và chỉ được dự Europa League mùa tới. Trong khi đó, Newcastle được 44 điểm, cán đích thứ 10.

Huddersfield 0 - 1 Arsenal

Đây là trận đấu cuối cùng của Arsene Wenger trên băng ghế huấn luyện Arsenal nên ông thầy người Pháp muốn có một chiến thắng để kết thúc hoàn hảo chặng đường 22 năm qua. Bởi vậy, "Giáo sư" vẫn tung đội hình mạnh nhất ra trong chuyến làm khách của Huddersfield ở vòng 38 Ngoại hạng Anh.

Các cầu thủ Arsenal cũng muốn tri ân ông thầy nên đã chơi một trận đấu cực kỳ máu lửa. Tuy nhiên, chủ nhà cho thấy họ không phải may mắn giành được tấm vé ở lại hạng đấu cao nhất của Anh. Họ sẵn sàng "ăn miếng, trả miếng" với đội khách.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-14-5-Liverpool-doat-ve-du-Cup-C1-Champions-Leauge-Swansea-xuong-hang

Wenger rảo bước vào sân, trong trận đấu cuối cùng với Arsenal.

Phút 38, “Pháo thủ” có bàn thắng mở tỉ số do công của Pierre-Emerick Aubameyang sau một pha phối hợp đẹp mắt ở trung lộ. Đây là bàn thắng thứ 10 của tiền đạo người Gabon tại Ngoại hạng Anh kể từ khi chuyển tới hồi tháng Một.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-14-5-Liverpool-doat-ve-du-Cup-C1-Champions-Leauge-Swansea-xuong-hang

Các cầu thủ Arsenal có món quà ý nghĩa tặng Wenger.

Trong phần còn lại đôi bên tạo thêm một vài cơ hội nhưng không thành công. Arsenal giữ được kết quả để giành chiến thắng trong trận đấu thứ 1.235 của họ với Wenger.

Giành chiến thắng tối thiểu trên sân của Huddersfield. "Pháo thủ" kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 6 với 63 điểm trong khi đội chủ nhà có được 37 điểm và xếp thứ 16.

Manchester United 1 - 0 Watford

Trận đấu cuối cùng của mùa giải không còn nhiều ý nghĩa với Man Utd khi họ đã chắc chắn đứng thứ hai. Cảm xúc với người hâm mộ "Quỷ đỏ" tại Old Trafford có chăng là được chứng kiến thủ quân Michael Carrick lần cuối khoác áo CLB trước khi giải nghệ hè này.

Đáp lại điều đó, tiền vệ 36 tuổi đã gợi nhớ lại những năm tháng đỉnh cao trong sự nghiệp của anh với một đường chuyền loại toàn bộ hàng phòng ngự Watford. Juan Mata phá bẫy việt vị thoát xuống, và trong thế đối mặt thủ môn đội khách, anh chuyền ngang cho Rashford đệm bóng vào lưới trống ở phút 34. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-14-5-Liverpool-doat-ve-du-Cup-C1-Champions-Leauge-Swansea-xuong-hang

Carrick góp mặt trong đội hình Man Utd những năm huy hoàng khi cựu HLV Alex Ferguson nắm đội.

Với chiến thắng này, Man Utd kết thúc mùa giải với 81 điểm, kém đội đầu bảng Man City 19 điểm và hơn đội thứ ba Tottenham 4 điểm. Trong khi đó Watford kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 14 với 41 điểm.

Carrick chia tay Man Utd với một kỷ niệm đẹp. Anh đã có 464 lần ra sân trong 12 năm thi đấu cho đội chủ sân Old Trafford. Sau khi treo giày, Carrick sẽ gia nhập đội ngũ huấn luyện của Mourinho mùa sau.

Tottenham 5 - 4 Leicester City

Tottenham đã chắc chỗ trong top 4 từ trước giờ bóng lăn, trong khi Leicester City hết cửa đua tranh vào nhóm dự Cup châu Âu. Nhưng cuộc đối đầu giữa hai đội trong ngày thi đấu cuối mùa vẫn diễn ra sôi động và thậm chí còn hấp dẫn, gay cấn, nhiều bàn thắng nhất trong loạt cả 10 trận diễn ra cùng giờ.

Gần 78.000 khán giả có mặt tại sân Wembley được thưởng thức một bữa tiệc bóng đá thật sự, với chín bàn thắng được ghi và bảng tỉ số thay đổi liên tục theo màn rượt đuổi mà hai đội bóng tạo ra. Kết quả là đội chủ nhà Tottenham đã giành chiến thắng chung cuộc 5-4 trước Leicester.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-14-5-Liverpool-doat-ve-du-Cup-C1-Champions-Leauge-Swansea-xuong-hang

Với 30 bàn, chỉ kém Vua phá lưới Mo Salah hai bàn, Kane là chân sút người Anh hay nhất tại giải Ngoại hạng mùa này.

Các bàn thắng của đội chủ nhà được ghi do công của Harry Kane (7’, 76’), Erik Lamela (49’, 60’), Christian Fuchs (phản lưới nhà, 53’). Bốn bàn thắng của đội khách được ghi do công của Jamie Vardy (4’, 73’), Riyad Mahrez (16’), Kelechi Iheanacho (47’).

Chiến thắng này giúp Tottenham kết thúc mùa giải với ba điểm trọn vẹn, giữ vững vị trí thứ ba, mà còn giúp chính Kane lần đầu tiên trong sự nghiệp chạm mốc 30 bàn trong một mùa giải Ngoại hạng Anh.

Trong khi đó, Leicester kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 9. Đây là kết quả không tồi xét tới khởi đầu tệ hại của họ hồi đầu mùa - nguyên nhân khiến HLV Craig Shakespeare bị sa thải, nhường chỗ cho Claude Puel từ cuối tháng 10/2017.

Southampton 0 - 1 Manchester City

Bước vào vòng đấu cuối cùng trên sân nhà St. Mary's, Southampton cần ít nhất một trận hòa hoặc thua với tỉ số nhỏ. Điều này khiến đội bóng của HLV Mark Hughes vào sân với tinh thần cực cao và không cho Man City có nhiều khoảng trống để trình diễn lối chơi tấn công quen thuộc.

Trong thế trận chặt chẽ của đội chủ nhà, Man City tưởng như phải chia điểm khi bảng điện tử vẫn là 0-0 dù đi qua thời gian bù giờ ba phút. Đúng lúc này, Jesus, giống với cái tên của anh, đã ghi bàn như món quà của Chúa cho Man City ở những giây cuối cùng. Nhận bóng từ đường chuyền dài của Kevin de Bruyne, Jesus bình tĩnh thực hiện cú lốp bóng qua thủ môn Alex McCarthy vào lưới.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-14-5-Liverpool-doat-ve-du-Cup-C1-Champions-Leauge-Swansea-xuong-hang

Jesus cởi áo vui mừng sau bàn thắng đưa Man City đi vào lịch sử.

Bàn thắng của Jesus khép lại một mùa giải đại thành công của Man City khi họ lập hàng loạt kỷ lục tại Ngoại hạng Anh như chuỗi trận thắng liên tiếp (18), số trận thắng (32), số trận thắng sân khách (16), số bàn thắng (106), điểm số (100, vượt qua thành tích của Chelsea mùa 2004-2005), số vòng vô địch sớm (5, ngang Man Utd mùa 2000-2001), chênh lệch điểm với đội thứ hai (19).

Trong khi đó, Southampton dù thua nhưng vẫn trụ lại với giải Ngoại hạng Anh nhờ Stoke đánh bại Swansea 1-2 ở trận đấu cùng giờ. Đội chủ sân St. Mary's có 36 điểm, hơn vị trí thứ 18 của Swansea là 3 điểm.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-14-5-Liverpool-doat-ve-du-Cup-C1-Champions-Leauge-Swansea-xuong-hang

Swansea (trắng) trở thành đội bóng thứ ba xuống hạng sau khi để thua Stoke City 1-2. 

Kết quả các trận đấu ở vòng cuối (vòng 38) Giải Ngoại hạng Anh (Primer League) 2017-2018:

  • Burnley 1 - 2 AFC Bournemouth
  • Crystal Palace 2 - 0 West Brom
  • Huddersfield 0 - 1 Arsenal
  • Liverpool 4 - 0 Brighton & Hove
  • Manchester United 1 - 0 Watford
  • Newcastle United 3 - 0 Chelsea
  • Southampton 0 - 1 Manchester City
  • Swansea City 1 - 2 Stoke City
  • Tottenham Hotspur 5 - 4 Leicester City
  • West Ham United 3 - 1 Everton

Kết quả chung cuộc Giải ngoại hạng Anh 2017-2018:

- Vô địch: Manchester City

- Dự Champions League: Manchester City, Manchester United, Tottenham, Liverpool.

- Dự Europa League: Chelsea, Arsenal, Burnley.

- Xuống hạng: Swansea City, West Brom, Stoke City.

- Vua phá lưới: Mohamed Salah (Liverpool, 32 bàn).