Kết quả Ngoại hạng Anh 16/4: Man Utd thua West Brom, Man City vô địch sớm 4 vòng

(VOH) - Khuya 15/4, Man Utd đã tự tay dâng chức vô địch Giải ngoại hạng Anh (Premier League) 2017-2018 cho Man City sau khi để thua đội cuối bảng West Brom 0-1 trên sân Old Trafford ở vòng 34.

Tiếp đội bét bảng West Brom trên sân nhà Old Trafford, Manchester United chơi áp đảo ngay từ đầu và tạo ra rất nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Ben Foster. Tuy nhiên, trong buổi tối thi đấu vô duyên, các học trò HLV Jose Mourinho đã liên tục dứt điểm hỏng ăn trong tư thế thuận lợi, trong đó tiền đạo Romelu Lukaku bỏ lỡ tới 3 cơ hội.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-toi-15-4-Thua-West-Brom-Man-Utd-giup-Man-City-vo-dich-som

Một pha bỏ lỡ cơ hội của Lukaku.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Man Utd đã phải trả giá sau một sai lầm của hàng phòng ngự. Phút 73, từ quả phạt góc bên cánh phải, tiền vệ Matic trong tình huống lui về phòng ngự đã đánh đầu đưa bóng vào ngay vị trí Jay Rodriguez. Không bỏ lỡ cơ hội, Jay Rodriguez lao người thực hiện pha đánh đầu bồi từ cự li 5m hạ thủ môn De Gea, ghi bàn thắng duy nhất cho West Brom.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-toi-15-4-Thua-West-Brom-Man-Utd-giup-Man-City-vo-dich-som

Rodriguez đánh đầu ghi bàn duy nhất của trận đấu.

Thua trận này, Man Utd có trong tay 71 điểm, kém đội đầu bảng Manchester City 16 điểm và giúp kình địch cùng thành phố lên ngôi vương sớm năm vòng.

Còn với West Brom, với 3 điểm giành được trước Man Utd, thầy trò HLV Darren Moore có trong tay 24 điểm, rút ngắn khoảng cách với đội xếp thứ 17 Swansea City xuống còn 9 điểm, qua đó tiếp tục nuôi hi vọng trong cuộc đua giành vé trụ hạng.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, Arsenal thua ngược Newcastle 1-2 ngay trên sân nhà St James Park. Thất bại này đồng nghĩa với việc Arsenal chắc chắn đứng ngoài nhóm bốn đội đứng đầu ở Ngoại hạng Anh mùa thứ hai liên tiếp. Ngay cả vị trí thứ sáu của Arsenal (54 điểm) cũng chưa chắc sẽ thuộc về họ sau khi kết thúc mùa giải. Đội đứng thứ bảy là Burnley đã ở ngay phía sau với 2 điểm kém hơn.

Alexander Lacazette giúp đội “pháo thủ” sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 14 sau pha kiến tạo của Aubameyang. Thế nhưng đội chủ nhà Newcastle đã đáp trả mạnh mẽ với mỗi bàn thắng ở mỗi hiệp.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-toi-15-4-Thua-West-Brom-Man-Utd-giup-Man-City-vo-dich-som

Lacazette sớm đưa Arsenal vượt lên dẫn trước.

Bước ngoặt trận đấu tới từ pha làm bàn đẳng cấp của Ayoze Perez ở phút 29 sau pha bắt vô lê cực nhanh từ đường căng ngang của Yedlin. Bàn gỡ hòa là tiền đề để Newcastle có một hiệp hai bùng nổ, tạo ra hàng loạt cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Petr Cech. Từ một pha phối hợp nhuần nhuyễn, Matt Ritchie (68’) đã dứt điểm ấn định tỷ số 2-1.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-toi-15-4-Thua-West-Brom-Man-Utd-giup-Man-City-vo-dich-som

Newcastle vùng lên mạnh mẽ và ngược dòng đá bại Arsenal 2-1.

Thất bại trên sân Newcastle đồng nghĩa Arsenal vẫn chưa kiếm được một điểm sân khách nào tại Ngoại hạng Anh trong năm 2018. Với màn trình diễn ở St James Park, cơ hội để Arsenal vượt qua đội đang đứng thứ hai La Liga - Atletico Madrid ở Cup C2 Europa League càng trở nên nhỏ hơn.