Kết quả Ngoại hạng Anh 17/3: West Ham, Leicester kịch tính giành trọn ba điểm

(VOH) – Bournemouth bị đội khách Newcastle cầm chân 2-2; Leicester đá bại chủ nhà Burnley 2-1 trong thế thiếu người; West Ham thắng kịch tính 4-3 trước đội khách Huddersfield.

AFC Bournemouth 2 - 2 Newcastle United

Bournemouth đối đầu với Newcastle trong trận đấu thuộc vòng 31 Ngoại hạng Anh 2018/19. Cả hai đều đội tìm được 3 điểm ở vòng đấu trước, đặc biệt là màn lội ngược dòng ngoạn mục của đội khách trước Everton nên đây hứa hẹn là một trận đấu hấp dẫn.

Chủ nhà có cơ hội nguy hiểm đầu tiên nhưng Fraser lại bỏ lỡ cực kỳ đáng tiếc. Tưởng như hiệp một sẽ kết thúc mà không có bàn thắng thì tiền đạo Salomon Rondon lập một siêu phẩm ở phút bù giờ thứ 5.

Kết quả Ngoại hạng Anh 17/3: West Ham, Leicester kịch tính giành trọn ba điểm

Hai đội đã cống hiến một trận đấu hấp dẫn.

Tiền đạo của Newcastle đã có một cú sút phạt hoàn hảo vào góc cao bên trái khung thành thủ môn Boruc. Tuy nhiên, lợi thế này của đội khách không giữ được lâu bởi Joshua King đã gỡ hòa cho Bournemouth ở phút 48 trên chấm phạt đền.

Tiền đạo Na Uy hoàn thành cú đúp ở phút 81 với một cú sút xa tốt sau đường kiến tạo của Solanke. Mặc dù vậy, đội chủ nhà cũng không giữ được lợi thế cho đến khi tiếng còi kết thúc vang lên bởi Matthew Ritchie đã tỏa sáng với một cú vô-lê tuyệt đẹp vào góc gần ở phút bù giờ thứ hai của hiệp hai.

Chung cuộc, Newcastle cầm hòa Bournemouth với tỉ số 2-2 nhờ hai siêu phẩm của Rondon và Ritchie qua đó vẫn giữ vị trí thứ 13 trên BXH trong khi chủ nhà vươn lên vị trí thứ 11 do hơn 1 điểm so với Everton.

Burnley 1 - 2 Leicester City

Thời điểm trận đấu mới bước sang phút thứ 4, đội khách Leicester City đã phải chơi thiếu người khi trung vệ trụ cột Harry Maguire nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với cầu thủ đối phương. Cú sốc này tưởng chừng sẽ trở thành bước ngoặt khiến thầy trò Brendan Rodgers sụp đổ thì một kịch bản ngoài sức tưởng tượng lại xảy ra.

Kết quả Ngoại hạng Anh 17/3: West Ham, Leicester kịch tính giành trọn ba điểm

Chơi thiếu người từ phút thứ 4, Leicester vẫn giành trọn 3 điểm ngay trên sân Burnley.

Phút 33, James Maddison bất ngờ đưa "Bầy cáo" vươn lên dẫn trước. Bất chấp bị gỡ hòa chỉ 5 phút sau (McNeil lập công), Leiceicester vẫn thi đấu đầy quả cảm và xuất sắc ngăn chặn mọi đợt tấn công như vũ bão từ Burnley.

Thậm chí đến phút 90, trung vệ Wes Morgan còn làm nên cơn địa chấn thực sự với pha lập công quý như vàng, ấn định chiến thắng 2-1 cho Leicester.

West Ham United 4 - 3 Huddersfield

West Ham sớm giành lợi thế khi được hưởng quả phạt đền ngay phút thứ 15, và Noble không mấy khó khăn đưa " The Hammers" vươn lên dẫn trước. Tuy nhiên đội chót bảng Huddersfield đã chứng minh cho tất cả thấy sự đáng sợ của kẻ cùng đường.

Kết quả Ngoại hạng Anh 17/3: West Ham, Leicester kịch tính giành trọn ba điểm

Javier Hernandez (Chicharito) lập cú đúp giúp West Ham thắng kịch tính Huddersfield.

Thầy trò Jan Siewert chỉ mất 2 phút để đưa trận đấu về vạch xuất phát (Bacuna lập công). Thậm chí, SVĐ Olympic còn trải qua những phút chết lặng khi Ahearne-Grant xuất sắc lập cú đúp (phút 30 và 65), đưa Huddersfield vươn lên dẫn 3-1.

Kịch tính chưa dừng ở đó. Phút 75, Ogbonna gỡ hòa cho West Ham, trước khi cựu tiền đạo MU - Chicharito ghi 2 bàn liên tiếp trong khoảng thời gian cuối trận, trong đó bàn thắng ấn định tỉ số 4-3 chung cuộc đến vào phút bù giờ.

Như vậy, West ham (42 điểm) đã vươn lên vị trí thứ 9 trên BXH sau vòng 31, còn Huddersfiled tiếp tục chìm nghỉm ở vị trí thứ 20 (14 điểm), cách nhóm trụ hạng 16 điểm.

KẾT QUẢ NGOẠI HẠNG ANH ĐÊM QUA VÀ RẠNG SÁNG NAY 17/3/2019

AFC Bournemouth

2 - 2

Newcastle United

Burnley

1 - 2

Leicester City

West Ham United

4 - 3

Huddersfield