Kết quả Ngoại hạng Anh 19/8: Thắng kịch tính Arsenal, Chelsea tạm đứng đầu bảng xếp hạng

(VOH) - Kết quả Ngoại hạng Anh 2018-2019: Chelsea đã có chiến thắng 3-2 đầy kịch tính trước đội bóng cùng thành phố Arsenal ở trận đấu tâm điểm vòng 2 Premier League diễn ra khuya 18/8.

Trận derby London năm nay có nhiều điểm khác biệt, mà đáng kể nhất là băng ghế HLV. Dẫn dắt Chelsea là Maurizio Sarri và bên phía Arsenal là Unai Emery - sau 22 năm chìm nổi cùng Arsene Wenger.

Bước vào trận đấu này, Chelsea đã có 3 điểm ở ngày xuất quân trước Huddersfield, còn Arsenal trắng tay trước ĐKVĐ Manchester City. Với tâm lý thoải mái, thầy trò HLV Maurizio Sarri đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm trong ngày ra mắt CĐV trên sân nhà Stamford Bridge. 

Để cụ thể hóa điều này, Chelsea nhập cuộc rất quyết tâm và liên tiếp tạo ra sức ép về phía cầu môn Petr Cech. Đến phút thứ 9, The Blues đã tìm được bàn thắng mở tỉ số do công của Pedro.

Xuất phát từ pha chọc khe của Jorginho cho Alonso băng xuống đầy tốc độ bên cánh trái, ngôi sao người Tây Ban Nha căng ngang để Pedro dứt điểm hiểm hóc làm bó tay thủ thành Cech.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-13-8-thang-kich-tinh-Arsenal-Chelsea-tam-dung-dau-BXH

Pedro ăn mừng bàn thắng mở tỉ số vào lưới Arsenal.

Có bàn thắng dẫn trước, tinh thần Chelsea càng lên cao. Trong khi đó, Arsenal chơi khá vội vàng và bỏ lỡ một số cơ hội đáng tiếc. Đáng chú ý là pha bỏ lỡ của Aubameyang ở phút 18. Từ đường chuyền vào như đặt của Hector Bellerin, Aubameyang đệm lòng từ khoảng chừng 8 mét trong tư thế hoàn toàn trống trải nhưng vọt xà.

Không tận dụng tốt cơ hội tạo ra, đội chủ nhà tiếp tục trừng phạt Arsenal bằng bàn thắng thứ 2 ở phút 20. Hậu vệ Cesar Azpilicueta đã có pha chuyền dài vượt tuyến cho Alvaro Morata thoát xuống, lừa bóng qua hậu vệ Mustafi trước khi dứt điểm hiểm hóc ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-13-8-thang-kich-tinh-Arsenal-Chelsea-tam-dung-dau-BXH

Morata nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea.

Những tưởng bàn thua thứ 2 sẽ khiến Arsenal sớm xuống tinh thần khi. Tuy nhiên, đoàn quân của Emery đã thi đấu kiên cường và chỉ từ phút 37 đến 41, lần lượt Mkhitaryan và Iwobi lập công giúp "Pháo thủ" gỡ hòa 2-2 trước khi hiệp một kết thúc.

Phút 37, Mkhitaryan có pha sút bóng chìm đầy uy lực khiến thủ thành Kepa dù chạm được tay cũng chẳng thể cứu thua cho Chelsea. Tỉ số được rút ngắn xuống còn 1-2 cho “Pháo thủ”.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-13-8-thang-kich-tinh-Arsenal-Chelsea-tam-dung-dau-BXH

Mkhitaryan rút ngắn tỉ số cho “Pháo thủ”

Có được bàn thắng, Arsenal càng chơi càng hay và những đường căng ngang tầm thấp ở 2 biên của họ liên tục gây ra khó dễ cho hàng thủ chủ nhà. Phút 41, từ đường chọc khe của Bellerin, Mkhitaryan đã có pha căng ngang tốt bên cánh phải và Alex Iwobi trong tư thế không bị ai kèm đã sút tung lưới Chelsea, gỡ hòa 2-2 cho đội khách.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-13-8-thang-kich-tinh-Arsenal-Chelsea-tam-dung-dau-BXH

Tiếp đà hưng phấn, Arsenal có bàn thắng câng bằng tỉ số 2-2 do công Alex Iwobi.

Sau giờ nghỉ, Chelsea và Arsenal liên tục có những pha ăn miếng trả miếng vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên, thủ thành Petr Cech cũng giống như Kepa đã chơi vô cùng xuất sắc trong trận đấu này.

Nhưng đến khi Eden Hazard được tung vào sân, Chelsea đã chơi khởi sắc hơn vào khoảng thời gian cuối hiệp 2. Cuối cùng, điều gì phải đến đã đến khi Alonso có bàn thắng kết liễu đội khách vào phút 81. Từ pha mất bóng hời hợt của Lacazette, Hazard đoạt được rồi dẫn xuống biên ngang, trước khi kiến tạo vừa tầm băng vào dứt điểm của Alonso.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-13-8-thang-kich-tinh-Arsenal-Chelsea-tam-dung-dau-BXH

Alonso băng vào ghi bàn ấn định tỉ số 3-2 cho đội chủ sân Stamford Bridge.

Giành chiến thắng 3-2 đầy kịch tính trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea đã "bỏ túi" 6 điểm sau 2 lượt trận và tạm dẫn đầu BXH Premier League 2018-2019. Trong khi đó, Arsenal dưới thời Emery đã có 2 thất bại liên tiếp ở mùa bóng năm nay và rớt xuống vị trí thứ 17 với 0 điểm.

Kết quả các trận đấu tại Premier League 2018-2019 diễn ra đêm 18/8:

  • Cardiff City 0 - 0 Newcastle United
  • Everton 2 - 1 Southampton
  • Leicester City 2 - 0 Wolverhampton Wanderers
  • Tottenham Hotspur 3 - 1 Fulham
  • West Ham United 1 - 2 AFC Bournemouth
  • Chelsea 3 - 2 Arsenal