Kết quả Ngoại hạng Anh 29/12: Arsenal thắng ngày Wenger cân bằng kỷ lục của Ferguson

(VOH) – Rạng sáng 29/12, Arsenal đá bại Crystal Palace 3-2 trên sân Selhurst Park ở trận đấu muộn vòng 20 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Arsenal buộc phải giành chiến thắng trong trận đấu này để tiếp tục bám đuổi top 4 và tranh một xuất dự Champion League vào mùa sau. Để cụ thể điều này, HLV Arsene Wenger đã tung ra sân đội hình tấn công khá mạnh.

Thế nhưng, Arsenal đã gặp khó trước một Crystal Palace đang phong độ cao khi có chuỗi tám trận bất bại (3 thắng, 5 hòa). Cùng quyết tâm thoát nhóm xuống hạng, đội chủ sân Selhurst Park chơi ngang ngửa với đội khách trong suốt cả trận đấu.

Mustafi mở tỉ số cho “Pháo thủ”.

Hai đội cùng chơi tấn công nhưng không có nhiều tình huống ngon ăn được tạo ra. Đến phút 25, từ một pha dứt điểm bất ngờ của Lacazette khiến thủ môn Speroni phải đẩy bóng ra và Mustafi đã kịp có mặt để đệm bóng cận thành, mở tỉ số 1-0 cho “Pháo thủ”.

Có bàn dẫn trước, Arsenal thi đấu tự tin hơn và trong phần còn lại của hiệp một, Mesut Ozil đã có hai cơ hội gia tăng cách biệt khi đối mặt với thủ môn, nhưng đều bỏ lỡ. Không tân dụng được cơ hội gia tăng cách biệt, đội khách đã phải trả giá ở đầu hiệp hai khi đội chủ nhà có bàn thắng quân bình tỉ số do công của Andros Townsend (49’).

Townsend (giữa) ăn mừng bàn gỡ 1-1 cho Crystal Palace.

Sau bàn gỡ, Crystal Palace tự tin đẩy cao đội hình để tìm bàn thắng vượt lên dẫn trước. Trong khi đội chủ nhà vẫn chưa tìm được bàn thắng thì Alexis Sanchez (62’, 64’) đã tỏa sáng với cú đúp bàn thắng trong 4 phút, qua đó đưa Arsenal vươn lên dẫn trước 3-1.

Sanchez tỏa sáng với cú đúp bàn thắng trong trận đấu này.

Cách biệt hai bàn khiến tinh thần đang lên của Crystal Palace bị khựng lại. Những nỗ lực sau đó của đội chủ nhà chỉ giúp họ có thêm một bàn ở phút 89 do công của trung vệ James Tomkins.

Giành chiến thắng chuộc 3-2 trước Crystal Palace, Arsenal hiện xếp thứ sáu với 37 điểm, bằng điểm với Tottenham và kém đội xếp thứ tư Liverpool một điểm. Trong khi đó, Crystal Palace giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 16, có cùng 18 điểm như đội xếp sau West Ham và chỉ hơn nhóm “cầm đèn đỏ” đúng một điểm.

Ngoài ra chiến thắng này thật sự ý nghĩa với HLV Arsene Wenger, khi đây là trận đấu thứ 810 của ông tại Ngoại hạng Anh, ngang bằng kỷ lục của Alex Ferguson.