Kết quả ngoại hạng Anh 4/12: Man City thắng nhọc nhằn West Ham trên sân nhà Etihad

(VOH) - Rạng sáng 4/12, Manchester City đã có chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước West Ham trên sân nhà Etihad ở trận đấu muộn vòng 15 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Trận này, Man City đã gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự nhiều lớp của đội khách. Bất ngờ hơn khi West Ham là đội mở tỉ số của trận đấu với cú đánh đầu của trung vệ Angelo Ogbonna ở phút 44.

Sau bàn thua, Man City gia tăng sức ép và bóng dường như chỉ lăn bên phần sân của đội khách West Ham. Sau hàng loạt cơ hội bị sự xuất của thủ môn Adrian (West Ham) từ chối, trung vệ Nicolas Otamendi trong lần hiếm hoi lên tham gia tấn công đã đệm bóng cận thành, ghi bàn cân bằng tỉ số 1-1 cho Man City ở phút 57.

Man City gặp vô vàn khó khăn trước West Ham.

Thời gian còn lại của trận đấu, dù đã thi đấu đầy quyết tâm và kiên cường nhưng các cầu thủ West Ham chỉ có thể cầm cự đến phút 83. Tiền vệ người Bỉ Kevin de Bruyne thực hiện đường chuyền tinh tế cho David Silva thoát xuống đệm bóng, ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Man City.

Bàn thắng của David Silva không chỉ mang về 3 điểm quý giá cho Man City mà còn có ý nghĩa riêng với tiền vệ người Tây Ban Nha khi anh mới gia hạn hợp đồng tới năm 2020 trong tuần qua.

Niềm vui của Silva cùng đồng đội khi giành chiến thắng ở những phút cuối.

Đây là trận thứ 3 liên tiếp Man City thắng đối thủ với tỉ số 2-1. Ngoài ra, chiến thắng này giúp thầy trò HLV Guardiola nối dài chuỗi trận thắng liên tiếp tại Premier League lên con số 13 và xây chắc ngôi đầu bảng với 43 điểm sau 15 vòng đấu, hơn đội xếp thứ 2 Manchester United 8 điểm.

Trong khi đó, West Ham vẫn nằm trong nhóm cầm đèn đỏ với 10 điểm sau 15 vòng đấu.

* Ở trận đấu diễn ra khuya 3/12, Bournemouth và Southampton đã hòa nhau 1-1 trên sân Vitality. Sau 15 vòng đấu, Bournemouth hiện có được 15 điểm (đứng thứ 14) và Southampton có 17 điểm (đứng thứ 11).