Kết quả Ngoại hạng Anh 4/5: Everton đá bại Burnley trên sân nhà

(VOH) – Rạng sáng 4/5, Everton đã giành chiến thắng 2-0 ngay trên sân nhà trước Burnley ở trận đấu sớm vòng 37 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2018/19.

Trước khi bước vào vòng áp chót Ngoại hạng Anh 2018/19, Everton đang xếp thứ 9 với 50 điểm. Khoảng cách giữa đội chủ sân Goodison Park với nhóm dự Europa League lên tới 15 điểm. Dù vậy, người Merseyside hoàn toàn có thể hướng về vị trí thứ 7 của Wolves. Do vậy, HLV Marco Silva tung ra đội hình mạnh trong cuộc tiếp đón Burnley.

Về phần mình, Burnley đang xếp thứ 15 với 40 điểm. Đội bóng này đã chắc chắn trụ hạng. Bởi thế, phần còn lại của mùa giải với Burnley giống như một bữa tiệc, nơi đoàn quân của HLV Sean Dyche được phép chơi thứ bóng đá phóng khoáng hơn thường lệ.

Kết quả Ngoại hạng Anh 4/5: Everton đá bại Burnley trên sân nhà

Everton và Burnley cống hiến một trận đấu hấp dẫn.

Bởi vậy, trận đấu đã diễn ra cống hiến và hấp dẫn. Dĩ nhiên ở đó, Everton luôn là đội chiếm thế thượng phong. Trong 45 phút đầu tiên, Everton tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn. Kết quả của lối chơi tấn công vũ bão, đó là Everton có liền 2 bàn thắng ở các phút 17 và 20.

Phút 17, trung vệ Ben Mee - người đã chơi cực lăn xả cho Burnley ở vòng trước khi tiếp Man City, hóa tội đồ với pha đốt lưới nhà. Đến phút 20, Coleman ấn định tỷ số, khi mà trận đấu mới trôi qua được 20 phút.

Với chiến thắng 2-0 trước Burnley, Everton có 53 điểm, tạm leo lên vị trí thứ 8 Ngoại hạng Anh. Trong khi đó, Burnley vẫn đứng ở vị trí thứ 15 với 40 điểm.