Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 14/1: De Gea tỏa sáng, MU thắng tối thiểu Tottenham

(VOH) – Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 14/1: Man Utd đã có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước chủ nhà Tottenham ở vòng 22. Đây là trận đấu xuất thần của thủ thành De Gea.

Man Utd hành quân tới sân Wembley với hành trang là mạch 5 trận toàn thắng dưới thời tân HLV Ole Gunnar Solskjaer. Tham vọng của Quỷ đỏ thành Manchester là tiếp tục tuần trăng mật ngọt ngào của chiến lược gia người Na Uy, đồng thời chấm dứt chuỗi 3 trận gần nhất toàn thua khi hành quân tới sân của Tottenham.

Với Tottenham, đội chủ nhà cũng có thừa quyết tâm giành chiến thắng, bởi 3 điểm sẽ giúp họ tạm thời vượt mặt Man City để leo lên thứ 2 trên BXH và tiếp tục nuôi hy vọng cạnh tranh chức vô địch. Chính vì thế, cả HLV Mauricio Pochettino và Solskjaer đều tung ra sân đội hình mạnh nhất của mình.

Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 14/1: De Gea tỏa sáng, Man Utd thắng tối thiểu Tottenham

Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Bước vào trận đấu, hai đội chủ động đẩy nhanh tốc độ và liên tục chơi ăn miếng trả miếng. Thế trận cân bằng được duy trì đến phút 43 khi Tottenham có sự thay đổi người bất đắc dĩ, khi tiền vệ Moussa Sissoko dính chấn thương rời sân.

Đây chính là bước ngoặt, bởi chỉ 2 phút sau đó, xuất phát từ chính vị trí mà cầu thủ người Pháp để lại, Pogba tận dụng pha chuyền bóng thiếu chính xác của Trippier để tung ra đường phản công nhanh cho Rashford. Tiền đạo trẻ M.U dùng tốc độ loại bỏ trung vệ Jan Vertonghen và dứt điểm chéo góc mở tỷ số trận đấu.

Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 14/1: De Gea tỏa sáng, Man Utd thắng tối thiểu Tottenham

Rashford dứt điểm mở tỷ số ở góc hẹp.

Sang hiệp 2, Spurs tấn công dồn dập nhưng hàng loạt cơ hội. Nhưng trong một ngày thi đấu xuất thần, thủ thành người Tây Ban Nha - De Gea đã hóa giải mọi cú dứt điểm tới từ cầu thủ chủ nhà. Theo thống kê, De Gea đã có 11 pha cứu thua, trong đó có ít nhất là 6 tình huống cứu thua mười mươi.

Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 14/1: De Gea tỏa sáng, Man Utd thắng tối thiểu Tottenham

De Gea có một ngày thi đấu thăng hoa.

Tung ra 19 cú dứt điểm, kiểm soát bóng 61% nhưng Tottenham bất lực trong việc xuyên thủng mành lưới của Dea Gea và chấp nhận thất bại tối thiểu ngay trên sân nhà. Kịch bản ở trận lượt đi đã lặp lại, đội chơi hay hơn, tạo ra nhiều cơ hội hơn đã không thể có được chiến thắng.

Với kết quả này, Man Utd đã cân bằng điểm số với đội đứng thứ 5 là Arsenal (41 điểm) và hiện chỉ còn kém nhóm dự Champions League khoảng cách 6 điểm.

KẾT QUẢ NGOẠI HẠNG ANH ĐÊM QUA VÀ RẠNG SÁNG NAY 14/1/2019

Everton

2 - 0

AFC Bournemouth

Tottenham

0 - 1

Manchester United