Kết quả Ngoại hạng Anh ngày 10/12: Hạ West Ham, Arsenal dưới thời Ljungberg đã biết chiến thắng

(VOH) - Rạng sáng 10/12, Arsenal ngược dòng đánh bại West Ham 3-1 ở trận đấu muộn vòng 16 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2019/20.

Arsenal vào trận với tin xấu khi trong lúc khởi động, Hector Bellerin đã bị chấn thương buộc HLV tạm quyền Freddie Ljungberg phải dùng Ainsley Maitland-Niles đá thay. Không chỉ điều đó, Arsenal dù tung ra đội hình khá mạnh về mặt các cá nhân nhưng họ có vấn đề trong sự kết dính lối chơi và hiệp 1 cho thấy điều đó.

West Ham khởi đầu khá tốt và dù hai bên không có nhiều cơ hội trong những phút đầu, khi cơ hội đến "The Hammers" đã tận dụng thành công. Phút 38 xuất phát từ một quả phạt góc, hàng thủ Arsenal không phá được bóng lên và quả tạt của Mark Noble đã được Ogbonna đón lấy với cú đánh đầu trúng lưng Maitland-Niles đổi hướng đi vào lưới Arsenal.

Kết quả Ngoại hạng Anh ngày 10/12: Ngược dòng đá bại West Ham, Arsenal đã biết đến chiến thắng

Arsenal đã biết đến chiến thắng sau chuỗi trận tệ hại.

Dẫn bàn, West Ham chơi càng hưng phấn từ đó cho tới hết hiệp 1, và sang đầu hiệp 2 họ lại dâng lên tìm thêm bàn thắng để kết liễu Arsenal. Các cầu thủ đội khách chuyền hỏng liên tục bên phần sân nhà, và Declan Rice đã có một cú sút xa rất căng đe dọa cầu môn của Leno.

Trong thế trận đó, không ai ngờ Arsenal lại vùng dậy một cách tưng bừng. Phút 60 Kolasinac dâng cao bên cánh trái để căng ngang vào, và hàng thủ West Ham chỉ bắt Aubameyang mà bỏ quên Martinelli, người xâm nhập tuyến hai để dứt điểm gỡ hòa 1-1. 6 phút sau Aubameyang kiến tạo cho Nicholas Pepe tung một cú cứa lòng chân trái cực hiểm, và đến phút 69 đích thân chân sút người Gabon lập công với cú vô-lê cận thành sau khi được Pepe bấm bóng.

Thủng 3 bàn chỉ trong 9 phút, West Ham thẫn thờ phải dâng lên và HLV Manuel Pellegrini tăng cường thêm tiền đạo, nhưng sự chủ động thế trận hoàn toàn thuộc về đội khách và Arsenal duy trì cách biệt đó cho tới hết trận. Thắng 3-1, Arsenal tạm đứng thứ 9 với 22 điểm trong khi West Ham đứng thứ 16 hiện chỉ hơn nhóm xuống hạng có 1 điểm.