Kết quả Ngoại hạng Anh ngày 14/9: Tottenham bại trận - Leicester thắng tưng bừng

(VOH) - Tối 13/9, Tottenham bại trận 0-1 trước Everton, Leicester thắng dễ 3-0 trước West Brom vòng mở đầu Ngoại hạng Anh (Premier League) 2020/21.

Một trong những cuộc đối đầu đáng chú ý nhất ở vòng 1 Ngoại hạng Anh là trận đấu giữa Tottenham Everton. Cả hai đội đều có thực lực và được dẫn dắt bởi hai HLV giàu kinh nghiệm. HLV Ancelotti tung vào sân 3 tân binh là Doucoure, James Rodriguez và Allan trong khi Mourinho cũng sử dụng 2 cầu thủ mới là Doherty và Hojbjerg.

Cả hai khởi đầu trận đấu với tốc độ rất cao và những cơ hội sớm được tạo ra. Phút 16, Richarlison tận dụng sai lầm chuyền bóng của Tottenham để băng xuống, vượt qua cả thủ thành Lloris nhưng lại dứt điểm quá vội vàng khiến bóng bay lên trời.

Kết quả Ngoại hạng Anh ngày 14/9: Tottenham bại trận - Leicester thắng tưng bừng

Sau đó vài phút, Son Heung Min tạo ra sóng gió với pha bóng cực khó chịu nhưng Kane lại không chạm được chân vào bóng. Tiền đạo người Hàn Quốc còn tạo ra một cơ hội ngon ăn khác cho Alli nhưng cầu thủ này không thắng được thủ thành Pickford. Thủ môn người Anh đã có màn thi đấu xuất sắc trong hiệp một khi chiến thắng trong pha một đối một với Doherty bên phía Tottenham.

Sang hiệp hai, Tottenham bất ngờ đánh mất chính mình và để Everton chơi lấn lướt hơn hẳn. Sau một vài tình huống bỏ lỡ, đội khách đã có được bàn thắng mở tỉ số trận đấu. Người lập công là Calvert-Lewin với pha đánh đầu cực kỳ dũng mãnh sau đường chuyền của Digne.

Những tưởng bàn thua này sẽ khiến Tottenham bừng tỉnh nhưng họ càng chơi lại càng bế tắc. Cầm bóng nhiều nhưng số cơ hội nguy hiểm thậm chí còn ít hơn hiệp một. Ở chiều ngược lại, Everton liên tiếp tạo ra những pha sóng gió nhưng các chân sút của đội khách không tận dụng thành công. Mặc dù vậy, khoảng cách một bàn là đủ để Everton giành chiến thắng trước Tottenham ngay trên sân của đối phương trong ngày ra quân.

Kết quả Ngoại hạng Anh ngày 14/9: Tottenham bại trận - Leicester thắng tưng bừng

Trong khi đó, Leicester giành chiến thắng 3-0 trước West Brom nhờ pha lập công của Timothy Castagne và cú đúp của Jamie Vardy. Với kết quả này, Leicester cùng với Arsenal tạm dẫn đầu Ngoại hạng Anh.

VÒNG 1 - GIẢI NGOẠI HẠNG ANH (PREMIER LEAGUE) 2020/21

12/9/2020

18h30

Fulham

0-3

Arsenal

21h00

Crystal Palace

1-0

Southampton

23h30

Liverpool

4-3

Leeds United

13/9/2020

02h00

West Ham United

0-2

Newcastle United

20h00

West Bromwich

0-3

Leicester City

22h30

Tottenham

0-1

Everton

15/9/2020

00h00

Sheffield United

-

Wolverhampton

02h15

Brighton

-

Chelsea