Kết quả Ngoại hạng Anh ngày 22/12: Man City ngược dòng đá bại Leicester - Arsenal hòa nhạt nhòa

(VOH) - Rạng sáng 22/12, Man City ngược dòng đá bại Leicester 3-1; Arsenal hòa không bàn thắng với Everton tại vòng 18 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2019/20.

Bước vào trận đấu với tâm thế cần phải thắng, Man City tràn lên tấn công hòng phủ đầu đối thủ. Với sự sáng tạo từ Kevin De Bruyne cũng như Mahrez rất nhiều cơ hội đã được tạo ra.

Tuy nhiên đội có bàn thắng trước lại là Leicester. Phút 22, Barnes nhận bóng ở giữa sân, anh phất một đường chuyền tới thẳng vòng cấm, Vardy bứt tốc vượt qua Fernandinho trước khi đưa bóng qua Ederson đi vào lưới trống.

Kết quả Ngoại hạng Anh ngày 22/12: Man City ngược dòng đá bại Leicester - Arsenal hòa nhạt nhòa

Đá bại đội nhì bảng Leicester 3-1, Man City rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ xuống còn 1 điểm.

Sau khi nhận bàn thua, các cầu thủ áo xanh không hề tỏ ra nao núng. Họ vẫn kiên trì tấn công và thành quả đã đến ngay sau đó. Phút 30, Mahrez đi bóng khó chịu và dứt điểm, bóng chạm vào chân Soyuncu đổi hướng và đi thẳng vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Schmeichel.

Chưa dừng lại ở đó, trong một pha phản công chớp nhoáng, Sterling đã ngã trong vòng cấm sau một tình huống đột phá, đem về một quả phạt đền cho Man City. Gundogan đã không phạm một sai lầm nào đưa The Citizens vươn lên dẫn trước ở phút 43.

Hiệp đấu thứ 2 bắt đầu với thế trận tiếp tục thuộc về các học trò của HLV Pep Guardiola. Họ hoàn toàn áp đảo trong phần lớn hiệp hai. Điều gì đến cũng phải đến. Phút 69, sau nỗ lực đi bóng và căng ngang xuất sắc của Bruyne, phần việc còn lại của Jesus chỉ là đệm bóng vào lưới trống, đem về bàn thắng thứ 3 cho đội chủ nhà.

Những phút sau đó dù rất nỗ lực nhưng đoàn quân của Brendan Rodgers cũng không thể tìm được bàn gỡ, và đành chấp nhận trận thua 1-3. Ngược lại, với thắng lợi thuyết phục này Man City đã rút ngắn khoảng cách với chính Leicester trên BXH xuống còn 1 điểm.

Ở trận đấu sớm vòng đấu này, Arsenal đã có chuyến làm khách đến sân Everton.Bước vào trận đấu này, cả Everton và Arsenal đều vướng những lo nghĩ về phong độ, thứ hạng và cả chiếc ghế huấn luyện. Cả Ancelotti và Arteta đều đã chính thức chốt hợp đồng với Everton và Arsenal ngay trước khi trận đấu diễn ra vài giờ. Bởi lẽ đó, trận đấu cuối của 2 HLV tạm quyền Duncan Ferguson và Ljungberg đã không còn nhiều sự khởi sắc.

Arsenal ra sân với đội hình toàn sao trẻ, ngoại trừ Luiz, Xhaka và Aubameyang, phần lớn các thành viên còn lại là những cái tên xa lạ như: Rowe, Saka, Nelson, Martinelli... Có lẽ bởi vậy mà Pháo thủ là đội bóng chơi lép vế hơn trong hiệp đấu thứ nhất.

Kết quả Ngoại hạng Anh ngày 22/12: Man City ngược dòng đá bại Leicester - Arsenal hòa nhạt nhòa

Everton và Arsenal có trận đấu nhạt nhòa.

Ngược lại, trên sân nhà Everton đã thể hiện bộ mặt chủ động. Các học trò của Duncan Ferguson dường như muốn tìm kiếm 1 trận thắng làm quà chia tay ông thầy tạm quyền. Lần lượt Richarlison, Calvert-Lewin và Sirgusson đưa ra những tình huống dứt điểm, nhưng chưa lần nào khiến mảnh lưới Leno rung lên.

Diễn biến hiệp 2 nhanh hơn, Aubameyang là cầu thủ có liên tiếp 2 cú dứt điểm khi hiệp 2 vừa bắt đầu. Bên phía Everton, Calvert-Lewin cũng đưa ra câu trả lời. Thế trận ăn miếng trả miếng này tiếp diễn cho đến cuối trận. Tuy nhiên với tình thế hiện tại của 2 đội, bàn thắng đã không thể tới.

Cả Ljungberg và Duncan Ferguson chia tay băng ghế huấn luyện bằng việc đều mang về cho đội bóng của họ 1 điểm. Trên khán đài, có lẽ Arteta và Ancelotti chắn hẳn đã hiểu được thử thách đang đón chờ mình trước mắt.

KẾT QUẢ NGOẠI HẠNG ANH RẠNG SÁNG 22/12/2019

Everton

0 - 0

Arsenal

AFC Bournemouth

0 - 1

Burnley

Aston Villa

1 - 3

Southampton

Brighton

0 - 1

Sheffield United

Newcastle United

1 - 0

Crystal Palace

Norwich City

1 - 2

Wolverhampton

Manchester City

3 - 1

Leicester City