Kết quả Ngoại hạng Anh ngày 23/2: Tottenham gục ngã trước Chelsea - Man City xây chắc vị trí thứ 2

(VOH) - Rạng sáng 23/2, Chelsea đá bại Tottenham 2-1 trong trận Derby London; Man City hạ Leicester City 1-0 tại vòng 27 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2019/20.

Trận derby London giữa ChelseaTottenham tại vòng 27 Ngoại hạng Anh trở nên đáng xem hơn, bởi đó là cuộc đấu trí giữa cậu học trò Frank Lampard với ông thầy cũ Jose Mourinho. Thêm nữa, hai đội đang đua tranh quyết liệt trong cuộc đua top 4 Ngoại hạng Anh.

Với lợi thế sân nhà, Chelsea là đội nhập cuộc tốt hơn. Sau những tình huống hãm thành liên tiếp, The Blues đã sớm có được thành quả đầu tiên. Phút 15, xuất phát từ một pha dàn xếp tấn công đẹp mắt, dù phải mất tới 3 cú dứt điểm nhưng cuối cùng Chelsea cũng đã thành công. Cầu thủ điền tên mình lên bảng tỉ số là tiền đạo Oliver Giroud với 1 pha vô lê quyết đoán.

Kết quả Ngoại hạng Anh ngày 23/2: Tottenham gục ngã trước Chelsea - Man City xây chắc vị trí thứ 2

Giroud mở tỷ số cho Chelsea.

Sau bàn thua, Gà trống bắt đầu bừng tỉnh và chơi có phần tự tin hơn. Tuy nhiên, trước khả năng pressing của tuyến giữa Chelsea, các cầu thủ đội khách gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng. Hiệp một khép lại với chỉ 2 cú sút đến từ Tottenham.

Sau giờ nghỉ, Chelsea vẫn là đội cầm trịch. Ngay phút 48, đội chủ nhà tiếp tục nới rộng cách biệt với tuyệt phẩm sút xa của Marcos Alonso, hoàn toàn đánh bại thủ môn Hugo Lloris. Người kiến tạo là Ross Barkley, với một đường nhả bóng rất vừa tầm.

Kết quả Ngoại hạng Anh ngày 23/2: Tottenham gục ngã trước Chelsea - Man City xây chắc vị trí thứ 2

Marcos Alonso nâng tỷ số lên 2-0 cho Chelsea.

Đến lúc này HLV Jose Mourinho chơi tất tay, tung vào sân tất cả những con bài có thể xoay chuyển thế cục. Dù vậy, cũng phải đến phút 88, đội khách mới có bàn rút ngắn cách biệt sau pha phản lưới của trung vệ Rudiger. Thời gian còn lại là quá ít, và Tottenham không thể gỡ hòa.

Thắng chung cuộc 2-1, Chelsea bảo vệ thành công vị trí thứ 4 sau vòng 27. Còn vị trí thứ 5 của Tottenham lung lay dữ dội, họ hiện hơn Manchester United (chưa đấu vòng này) 2 điểm.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, Manchester City có chuyến hành quân đến sân King Power đối đầu chủ nhà Leicester City đang hừng hực khí thế. Man City muốn có 3 điểm để cắt đuôi "Những chú cáo" đang lăm le muốn áp sát ngôi nhì bảng của họ.

Dẫu vậy, đội bóng của HLV Pep Guardiola đã suýt nhận bàn thua sớm nếu cột dọc không cứu cho họ khỏi cảnh thủng lưới sau cú dứt điểm kém may mắn của Jamie Vardy ở phút thứ 8.

Man City sau đó có những cơ hội ghi bàn khá thuận lợi nhưng cả Riyah Mahrez, Ilkay Gundogan và Kevin De Bruyne đều không thể giúp họ khai thông thế bế tắc. Trong khi đó, Leicester thêm một lần khiến fan đội khách thót tim sau cú đá phạt khá hiểm của James Maddison buộc Ederson phải trổ tài.

Kết quả Ngoại hạng Anh ngày 23/2: Tottenham gục ngã trước Chelsea - Man City xây chắc vị trí thứ 2

Gabriel Jesus ghi bàn thắng duy nhất cho Man City.

Sang hiệp 2, Pep Guardiola vẫn thúc giục các học trò tăng tốc nhằm tìm kiếm bàn thắng. Phút 60, "nửa xanh thành Manchester" được hưởng quả penalty sau tình huống Dennis Praet để bóng chạm tay trong vòng cấm của đội nhà. Tiếc rằng cú sút phạt đền của Aguero chỉ 2 phút sau đó đã không thành công khi bóng bị đầu gối của thủ thành Kasper Schmeichel cản phá.

Tiền đạo người Argentina sau đó phải rời sân để nhường chỗ cho đàn em Gabriel Jesus. Và chính cầu thủ người Brazil này đã có pha đón bóng từ đường chọc khe của Mahrez để sút tung lưới của Leicester, mở tỷ số cho Man City phút 80.

Những phút còn lại, đội ĐKVĐ bảo vệ tốt thành quả có được để giành chiến thắng tối thiểu nhưng vô cùng quan trọng trước Leicester City để chạy đà tốt hướng đến chuyến làm khách của Real Madrid ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.

VÒNG 27 - GIẢI NGOẠI HẠNG ANH (PREMIER LEAGUE) 2019/20

22/2/2020

19 giờ 30

Chelsea

2-1

Tottenham

22 giờ 00

Burnley

3-0

AFC Bournemouth

22 giờ 00

Crystal Palace

1-0

Newcastle United

22 giờ 00

Sheffield United

1-1

Brighton

22 giờ 00

Southampton

2-0

Aston Villa

23/2/2020

00 giờ 30

Leicester City

0-1

Manchester City

21 giờ 00

Manchester United

-

Watford

21 giờ 00

Wolverhampton

-

Norwich City

23 giờ 30

Arsenal

-

Everton

25/2/2020

03 giờ 00

Liverpool

-

West Ham United