Kết quả Ngoại hạng Anh ngày 27/12: Liverpool, MU đại thắng - Chelsea bại trận trên sân nhà

(VOH) - Rạng sáng 27/12, Liverpool hủy diệt Leicester với tỷ số 4-0; MU đại thắng Newcastle 4-0; Arsenal hòa Bournemouth 1-1; Chelsea bại trận 0-2 trước đội khách Southampton tại vòng 19.

Đến làm khách trên sân King Power của Leicester City đúng dịp lễ tặng quà, Quỷ đỏ vùng Merseyside - Liverpool đã đem đến cho đội chủ nhà 1 cơn ác mộng thực sự. Nếu chỉ theo dõi cục diện của hiệp đấu đầu tiên, cùng bàn thắng mở tỉ số của Firmino, không ai nghĩ Leicester lại gục ngã với tỉ số đậm đà 0-4 như vậy.

Mọi thứ dường như sụp đổ với Bầy cáo sau bàn thắng thứ 2 của Liverpool ở phút 71. Đây là tình huống Leicester bị thổi phạt đền vì lỗi chạm tay trong vòng cấm và James Milner đã không bỏ lỡ cơ hội khép lại trận cầu quyết định này.

Kết quả Ngoại hạng Anh ngày 27/12: Liverpool, MU đại thắng - Chelsea bại trận trên sân nhà

Liverpool đè bẹp Leicester với phong độ hủy diệt.

Sau bàn thắng thứ 2 của Milner, Leicester còn phải nhận thêm 2 bàn thắng nữa đến từ Firmino và Alexander-Arnold. Trong đó, hậu vệ người Anh (Arnold) đặt dấu giày vào cả 2 bàn với đường kiến tạo thông minh cho Firmino ở bàn thắng thứ 3, đồng thời Arnold tự mình sút xa xé lưới Schmeichel ở bàn thắng thứ 4. Trước đó, Arnold cũng là tác giả của 2 đường kiến tạo ở 2 bàn đầu tiền. Anh trở thành cái tên sáng giá nhất trận với 3 cú kiến tạo cùng 1 bàn thắng.

"Nghiền nát" Leicester ngay trên sân đối thủ, Liverpool không chỉ giành ngôi vô địch mùa đông mà còn tiến sát chức vô địch chung cuộc, với khoảng cách đã lên tới 11 điểm (so với đội xếp thứ 2 - Leicester), chưa kể Liverpool còn 1 trận chưa đấu.

Manchester United (MU) trên sân nhà đã có chiến thắng đậm 4-1 trước Newcastle United. Chiến thắng này giúp Quỷ đỏ vươn lên vị trí thứ 7 trên BXH với 28 điểm. Anthony Martial Mason (24' 51'), Greenwood (36') và Marcus Rashford (41') là những cầu thủ đã mang quà đến cho các CĐV “Quỷ đỏ” trong ngày Boxing day.

Trong khi đó, Arsenal đã có trận hòa 1-1 trước chủ nhà Bournemouth trong ngày HLV Mikel Arteta ra mắt. Với kết quả này, Arsenal vẫn dậm chân ở vị trí thứ 11 với 24 điểm.

Đáng thất vọng ở vòng đấu này là Chelsea. Thầy trò HLV Frank Lampard đã nhận thất bại 0-2 ngay trên sân nhà trước Southampton. Thất bại này khiến Chelsea (đứng thứ 4 với 32 điểm) bỏ lỡ cơ hội rút ngắn cách biệt với top 3 đội dẫn đầu, trong khi để Tottenham bám sát ở phía sau với chỉ 3 điểm ít hơn.

KẾT QUẢ NGOẠI HẠNG ANH RẠNG SÁNG 27/12/2019

AFC Bournemouth

1 - 1

Arsenal

Aston Villa

1 - 0

Norwich City

Chelsea

0 - 2

Southampton

Crystal Palace

2 - 1

West Ham United

Everton

1 - 0

Burnley

Sheffield United

1 - 1

Watford

Manchester United

4 - 1

Newcastle United

Leicester City

0 - 4

Liverpool