Kết quả Ngoại hạng Anh tối 2/9: Arsenal nhọc nhằn đá bại Cardiff City

(VOH) - Kết quả Ngoại hạng Anh 2018-2019: Arsenal nhọc nhằn đá bại đội chủ nhà Cardiff City 3-2 tại vòng 4 Premier League 2018-2019.

Các ông lớn gồm Manchester City, Chelsea và Liverpool đều đã giành trọn 3 điểm tại vòng đấu này. Arsenal cũng rất muốn tiếp bước các đối thủ trong cuộc cạnh tranh ngôi vương Ngoại hạng Anh. Vì thế, HLV Emery tung ra đội hình được xem là mạnh nhất trong chuyến hành quân đến sân của Cardiff.

“Pháo thủ” dâng cao đội hình và không ngừng tấn công về phía khung thành đối phương. Lối chơi phủ đầu của “Pháo thủ” đã giúp họ tạo ra một số cơ hội nguy hiểm ngay từ đầu trận. Với việc tạo ra sức ép liên tục lên khung thành đội chủ nhà, Arsenal cuối cũng có được bàn thắng mở tỉ số ở phút 11 từ tình huống đánh đầu dung mãnh của trung vệ Shkodran Mustafi sau quả phạt góc bên cánh trái của Granit Xhaka.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-toi-2-9

Mustafi (20) đánh đầu mở tỉ số cho Arsenal.

Sau bàn thắng mở tỉ số, Arsenal tiếp tục tấn công áp đảo. Tuy nhiên, khi hàng công chưa tìm được bàn thắng gia tăng cách biệt thì hàng thủ đã mắt sai lầm ở phút bù giờ thứ hai của hiệp một. Sau đường chuyền lỗi từ Granit Xhaka, Cardiff tổ chức phản công nhanh. Đây không phải là một cơ hội quá nguy hiểm, khi hàng thủ Arsenal vẫn còn khá đông người, song họ phòng ngự khá hời hợt và thiếu tổ chức, qua đó tạo cơ hội cho Victor Camarasa của Cardiff đột nhập vòng cấm để nhận bóng và tung ra cú dứt điểm hạ thủ thành Petr Cech, gỡ hòa 1-1 cho Cardiff.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-toi-2-9

Camarasa gỡ hòa 1-1 cho Cardiff.

Sau giờ nghỉ, Arsenal vẫn duy trì nhịp độ tấn công. Và sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, “Pháo thủ” cũng có được bàn thắng vượt lên dẫn trước. Phút 62, sau một pha bóng hỗn loạn tại khu trung tuyến, Alexandre Lacazette giật gót cho Pierre-Emerick Aubameyang cứa lòng nâng tỉ số lên 2-1 cho Arsenal.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-toi-2-9

Aubameyang nâng tỉ số lên 2-1 cho Arsenal.

Bị dẫn trước lần thứ 2, Cardiff City tiếp tục tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Lần này, Danny Ward là người điền tên mình lên bảng tỉ số sau cú đánh đầu chuyền bóng của Sean Morrison ở phút 70. “Pháo thủ" tiếp tục bị khai thác vào điểm yếu cố hữu chống bóng bổng.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-toi-2-9

Danny Ward đánh đầu gỡ hòa 2-2 cho đội chủ nhà.

Thế nhưng, trong một ngày thi đấu chói sáng, Lacazette đã ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 đầy kịch tính cho Arsenal. Phút 81, tiền đạo người Pháp tung cú sút rất căng ở góc hẹp, không cho Etheridge bất cứ cơ

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-toi-2-9

Lacazette mang về chiến thắng 3-2 đầy kịch tính cho “Pháo thủ”.

Chiến thắng nghẹt thở trước Cardiff City là chiến thắng đầu tiên trên sân khách mùa này của Arsenal và chiến thắng này đã giúp Arsenal tạm thời vươn lên vị trí thứ 9 với 6 điểm giành được sau 4 vòng đấu.